'Xì ke chúa' lãnh án 8 năm tù

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần và nhân thân xấu (hai án cướp giật trước đó) nên cần xử lý nghiêm.

Bị cáo có biệt danh "Xì ke chúa" đang trả lời HĐXX

Theo hồ sơ, Ân bắt đầu mua bán ma túy từ tháng 10-2015. Tính đến ngày bị bắt, Ân đã mua bán ma túy đá cho Lê Nhựt Tân ba lần. Lời nhận tội của Ân đúng như lời khai của Tân là một lần mua bán tại nhà của Ân và hai lần sau tại một khách sạn trên đường Hoà Bình, quận 11.

Ngày 10-11-2015, Tân cùng một người bạn không rõ lai lịch vào khách sạn thuê phòng để sử dụng ma túy. Tại đây, Tân đã gọi điện thoại cho Ân hỏi mua ma túy đá. Sau đó, Tân đi xuống trước khách sạn nhận hàng từ Ân thì bị công an bắt quả tang và thu giữ một gói bột qua giám định có 0,0617 g chứa thành phần MA....

Tại tòa, Ân khai thu lợi bất chính được 200.000 đồng và dùng số tiền đó để mua ma túy sử dụng.

- Cùng ngày, TAND quận 11 cũng tuyên phạt Huỳnh Thanh Hậu ba năm sáu tháng và Sỳ Sướng Cẩm ba năm tù về cùng tội cướp giật tài sản.

Theo đó, chiều 15-11-2015, Hậu gọi điện thoại cho Cẩm rủ đi cướp giật tài sản người đi đường. Cả hai chở nhau qua nhiều con đường để tìm cơ hội chiếm đoạt tài sản. Đến trước một căn nhà trên đường Trịnh Đình Trọng, phường 5, quận 11, Hậu phát hiện một bé trai đang ngồi trên xe chơi game bằng máy di động.

Hậu nói cho Cẩm biết để cho xe áp sát chỗ bé trai, Hậu dùng tay phải giật chiếc điện thoại rồi tăng ga bỏ chạy. Nạn nhân tri hô, chạy bộ đuổi theo nắm được ba ga sau của xe Hậu và Cẩm giật mạnh làm cả hai té xuống đường. Hậu, Cẩm bỏ xe chạy bộ thì bị nạn nhân cùng người dân bắt giữ giao công an xử lý.

Theo định giá, chiếc điện thoại hai bị cáo giật qua sử dụng có giá trị 3 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm