Xét xử vụ nhắn tin doạ giết chủ tịch Đà Nẵng

Hiện chủ tọa đã tuyên bố khai mạc phiên tòa. Ông Cường có mặt trên khu vực khai báo. Các luật sư bào chữa cho bị cáo có mặt đầy đủ. Ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) vắng mặt và có văn bản ủy quyền cho luật sư Trịnh Thanh Hùng (Đoàn Luật sư tỉnh Quảng Nam) làm đại diện.

Đây là lần thứ hai TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm đối với ông Cường.

Trước đó vào ngày 16-1, phiên sơ thẩm sau khi khai mạc đã được tuyên hoãn khi ông Cường vắng mặt do đang điều trị bệnh tại BV C Đà Nẵng. Một số luật sư vắng mặt vì lý do riêng, những người làm chứng đều vắng mặt không có lý do.

Chủ tọa phiên tòa tuyên bố khai mạc. Ảnh: Tấn Việt

Như đã đưa tin, sáng 30-8, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an), cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Cường để điều tra về hành vi đe dọa giết người.

Ông Cường được xác định là bị can trong vụ nhắn tin với nội dung đe dọa gửi đến điện thoại của ông Huỳnh Đức Thơ.

Trước đó, ngày 19-8, ông Cường bị bắt khẩn cấp. Trước khi bị bắt, ông Cường là Phó giám đốc Công ty CP Nhiên liệu bay Petrolimex Chi nhánh Đà Nẵng. Đây là công ty phục vụ nhiên liệu bay cho sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Trả lời báo chí, một nguồn tin từ C45 cho hay tại cơ quan điều tra, ông Cường đã khai nhận việc sử dụng điện thoại nhắn tin có nội dung đe dọa tới điện thoại của ông Huỳnh Đức Thơ và một số lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng.

Ông Cường có một số diện tích đất thuộc khu vực bán đảo Sơn Trà. Thời gian gần đây, UBND TP Đà Nẵng đang tính toán điều chỉnh, rà soát, thu hồi các dự án ở bán đảo Sơn Trà, vì thế ông Cường đã bức xúc, nhắn tin đe dọa chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Phiên tòa tiếp tục diễn ra…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm