Hà Nội:

Xét xử vụ bán lẻ ma túy lớn ở 'bãi rác Thành Công'

Theo HĐXX, trong vụ án này cần làm rõ hai chi tiết. Thứ nhất, cháu bé sinh năm 2014 của Lê Thị Tân có phải là con chung với bị cáo Trung hay không. Việc xác định mối quan hệ này nhằm áp dụng các trách nhiệm theo quy định của luật hình sự đối với hai bị cáo.
Thứ hai, HĐXX đề nghị làm rõ bị cáo Lại Thúy Quỳnh (36 tuổi, trú quận Hoàng Mai, Hà Nội) có quan hệ quen biết và trao đổi mua bán ma túy với vợ chồng Trung - Tân từ tháng 6-2012 hay không.

Xét xử vụ bán lẻ ma túy lớn ở 'bãi rác Thành Công' ảnh 1

Các bị cáo tại tòa. 

Theo hồ sơ, qua quá trình điều tra, các trinh sát Cục CSĐT tội phạm về ma túy (Cục C47) - Bộ Công an phát hiện, cầm đầu tổ chức mua bán ma túy lớn nhất tại "bãi rác Thành Công" chính là Nguyễn Quốc Trung (45 tuổi, trú quận Đống Đa, Hà Nội) và vợ là Lê Thị Tân (25 tuổi, quê Tuyên Quang). Sau khi mua ma túy từ một số đầu nậu, vợ chồng Trung chia lẻ ra thành các “tép” rồi thuê nhiều đối tượng đem bán cho các con nghiện.

Trưa 27-2-2014, C47 phối hợp với Công an quận Đống Đa, Hà Nội lập chuyên án phá tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy tại khu vực bãi rác Thành Công (phường Trung Liệt, quận Đống Đa). Tổ công tác bắt quả tang Trần Văn Tiến (27 tuổi, trú huyện Ứng Hòa, Hà Nội) đang bán heroin cho người đàn ông tên Trần Mạnh Thản, thu giữ một gói heroin. 

Khám xét khẩn cấp căn nhà Tiến ở cùng các đối tượng mua bán ma túy, cơ quan cảnh sát điều tra thu thêm tám gói heroin. Còn tại nhà 42A, ngách 42, ngõ 278 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội là nơi ở của Nguyễn Quốc Trung và vợ là Lê Thị Tân thu được một gói heroin.

Căn cứ vào lời khai của Trần Văn Tiến và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Bộ Công an đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với 23 đối tượng liên quan. Quá trình điều tra làm rõ, trung bình mỗi tép heroin các đối tượng này bán với giá từ 100.000 đến 150.000 đồng, được Trung trả công 400.000-500.000 đồng/ngày.
Cơ quan tố tụng xác định các bị cáo Nguyễn Quốc Trung, Lê Thị Tân đã buôn bán trái phép tổng cộng 601,5 chỉ heroin, tương đương 48.120 tép (khoảng 1,65 kg).
Ngoài việc bán thuê, các bị can là tiếp viên nữ trong các quán karaoke còn “tiếp thị” ma túy đến khách làng chơi. Nếu không bán được heroin thì mỗi lần đi phục vụ tại quán karaoke về các nữ tiếp viên phải “cắt” 50.000 đồng từ tiền “boa” của khách để nộp cho Trung - Tân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.