Xét xử ông Hiệp 'khùng' vụ cháy nhà trọ khiến 2 người chết

Ngày 4-3, TAND quận Ba Đình (Hà Nội) mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thế Hiệp (hay còn gọi là Hiệp “khùng”, người nổi tiếng với dãy nhà trọ giá rẻ gần BV Nhi Trung ương) về tội vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Cách đây hơn một năm, vụ cháy tại khu nhà trọ của ông Hiệp đã khiến cặp vợ chồng ở Phú Thọ thiệt mạng. Vụ án từng được dư luận đặc biệt quan tâm.

Bị cáo Hiệp và hiện trường vụ cháy

Cáo trạng của VKS xác định ông Hiệp có năm căn nhà trọ cho thuê. Bị can không xin phép các cơ quan có thẩm quyền mà tự ý cơi nới, mở rộng nhà trọ bằng cách dựng khung sắt, làm sàn và vách ngăn phòng bằng các vật liệu dễ cháy; tự ý lắp đặt hệ thống điện không đồng bộ, tự ý câu dẫn điện từ nhà này qua nhà khác để sử dụng.

Các nhà trọ cũng không được trang bị đầy đủ bình chữa cháy và các tiêu lệnh chữa cháy, không có lối thoát hiểm đúng quy định.

Đoàn kiểm tra liên ngành từng lập biên bản ghi nhận dãy trọ của ông Hiệp không có đăng ký kinh doanh, không có hồ sơ quản lý PCCC, không có phương tiện PCCC, hệ thống điện thiết kế lắp đặt quản lý sử dụng không đảm bảo PCCC… và yêu cầu dừng ngay hoạt động kinh doanh để làm đầy đủ thủ tục trên.

Ông Hiệp có ký biên bản cam kết nhưng thực tế lại không thực hiện yêu cầu của đoàn kiểm tra. Ngày 17-9-2018, vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra.

Kết quả điều tra cho thấy nguyên nhân cháy là do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện làm cháy lớp vỏ cách điện, sau đó cháy lan xung quanh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm