Xem youtube rồi rủ bạn cùng làm tiền giả

TAND TP.HCM vừa xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thiên Nam (sinh năm 1986) 6 năm tù, Nguyễn Văn Trọng Nhân (sinh năm 1994) 4 năm tù và Nguyễn Trọng Nhân (sinh năm 1997) 2 năm tù về các tội làm, lưu hành tiền giả.

Tối ngày 24-12-2019 công an bắt quả tang Nam đang tàng trữ ma túy và 10 tờ tiền giả mệnh giá 500.000 trong cốp xe máy. Qua đấu tranh, Nam khai ma tuý mua của người không rõ lai lịch và tiền giả thì mua của Nguyễn Văn Trọng Nhân với giá 2 triệu đồng để bán lại cho người khác kiếm lời.

Ngay sau đó, công an bắt khẩn cấp người bán tiền giả cho Nam tại địa chỉ trên đường Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp), đồng thời phát hiện thêm Nguyễn Trọng Nhân. Tại đây, công an cũng thu giữ được nhiều tang vật liên quan đến việc làm tiền giả.

Ba bị cáo tại phiên toà. Ảnh: H.Y

Nguyễn Văn Trọng Nhân khai cuối năm 2019 thường xuyên lên mạng internet xem các trang YouTube dạy làm tiền giả. Đồng thời, do công việc không ổn định dẫn đến thu nhập thấp không đủ tiền chi tiêu sinh hoạt và trước có học một khóa phần mềm photoshop nên Nhân nảy sinh làm tiền giả để tiêu xài và bán kiếm lời. Khoảng giữa tháng 12-2019, anh rủ thêm Nguyễn Trọng Nhân cùng tham gia làm và hứa sẽ trả công. 

Theo đó, Nguyễn Trọng Nhân sau khi đồng ý tham gia chỉ mới giúp sức làm được 7 tờ tiền giả 500.000 ngàn đồng giống tiền thật. Số tiền làm được Nguyễn Trọng Nhân cất giữ chưa kịp mang đi sử dụng hoặc bán cho người khác nên chưa được trả công.

Cơ quan tố tụng xác định Nam lưu hành tiền giả. Nguyễn Văn Trọng Nhân đã mua sắm máy in màu, giấy nilông, keo sữa, mực in… và cài đặt phần mềm để chỉnh sửa màu sắc, các chi tiết hoa văn của tờ tiền. Sau đó, bị cáo này lôi kéo Nguyễn Trọng Nhân cùng làm tiền gỉả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm