Xảy ra án mạng vì tình cũ gặp lại

Theo cáo trạng, Trần Hậu Trí và chị Nguyễn Thị T. có quan hệ tình cảm khi cùng học THPT tại xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Năm 2003, sau khi tốt nghiệp trung học, Nguyễn Thị T. đến học tại Trường CĐ Sư phạm Gia Lai, sau khi ra trường chị T. nhận công tác tại Trường Tiểu học trên địa bàn TP Pleiku. Đến năm 2007, chị T. lấy chồng và đã có hai con gái.

Năm 2014, Trí gặp lại T. tại Gia Lai, sau đó hai người thường xuyên liên lạc, gọi điện, nhắn tin qua mạng xã hội.

Đến năm 2016, T. vào TP.HCM khám bệnh thì được Trí đưa đón chở T. đi ăn uống, rồi đi chơi nhiều nơi và có chụp lại ảnh để lưu làm kỷ niệm.

Sau một thời gian, tháng 8-2017, cả hai xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau và chị T. cắt liên lạc với Trí.

Bị cáo Trí tại phiên tòa xét xử

Do bực tức nên Trí đã gửi một số hình ảnh của T. và Trí đi chơi với nhau ở TP.HCM rồi đe dọa sẽ phá vỡ hạnh phúc gia đình của chị T.

Sau việc đó, giữa người nhà của T. và Trí có va chạm, xúc phạm nhau trên mạng xã hội. Đến ngày 28-8-2017, Trần Hậu Trí điều khiển mô tô từ TP.HCM đi Pleiku nhằm mục đích giải quyết chuyện tình cảm giữa hai người.

Trưa 29-8-2017, Trí đến nhà chị T. để nói chuyện và giữa hai người có xảy ra cãi nhau. Sau đó, Trí đi ra ngoài sân thì thấy anh Nguyễn Văn Thuần và Nguyễn Việt Nam Vinh đang đứng. Trí cho rằng T. gọi hai người này đến để đánh mình nên đã quay vào sân lái mô tô đi về. Khi Trí chạy xe ra cổng nhà thì bị anh Thuần và Vinh đến chặn đầu.

Tại đây, hai bên đã cãi nhau dẫn đến xô xát. Trí lấy dao thủ sẵn trong túi đâm hai người này trọng thương rồi tự đâm vào ngực mình tự sát.

Cả ba người được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng Vinh đã tử vong do bị đâm vào ngực trái gây thủng tim, phổi, còn Thuần bị tổn hại sức khỏe 32% sau khi bị tám vết đâm của Trí.

HĐXX đã tuyên Trần Hậu Trí 17 năm tù về tội giết người, sáu năm tù về tội cố ý gây thương tích. Tổng hình phạt chung là 23 năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm