Xách thuê ma túy giá 5 triệu đồng, chưa nhận được tiền đã lãnh án

Chiều 9-6, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Phí Ngọc Núi (36 tuổi) và Quế Thành Luân (30 tuổi, cùng trú tại Điện Biên) mức án tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy

Ngoài ra, bị cáo Lường Thị Ngắm (31 tuổi, trú tại Điện Biên) cùng lãnh mức án trên về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Hồi tháng 3-2020, Ngắm được người bạn quen biết ngoài xã hội tên là Còi (không rõ lai lịch) thuê vận chuyển ma túy từ Điện Biên về Hà Nội. Hai bên thỏa thuận tiền công là 5 triệu đồng.

Tối 4-3-2020, Ngắm mang theo 1,9 kg ma túy dạng ketamin, bắt xe khách di chuyển xuống Hà Nội.

Sáng sớm hôm sau, Ngắm gọi vào số điện thoại do người bạn không rõ lai lịch cung cấp và được yêu cầu mang ma túy đến cổng làng Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội) giao cho Núi.

Khi hai bên đang giao dịch thì bị công an bắt giữ. Mở rộng điều tra, công an tiếp tục bắt Luân.

Tại tòa hôm nay, Luân khai mình và Núi là bạn đồng hương. Đầu tháng 3-2020, Núi có nhờ Luân mua giúp 1 kg ma túy để bán lại kiếm lời.

Luân nhận lời, liên lạc với Còi và được báo giá 350 triệu đồng. Tiếp đó, Luân đưa số điện thoại của Còi cho Núi để hai bên tự thỏa thuận giá cả, số lượng.

Luân nói đây là lần đầu mua bán ma túy, được Núi hứa trả 20 triệu đồng công môi giới nhưng thực tế đến thời điểm bị bắt vẫn chưa nhận được đồng nào.

Quá trình điều tra, công an trích xuất dữ liệu từ điện thoại của Luân, cho thấy bị cáo này và Còi đã phát sinh hơn 100 cuộc gọi trong khoảng thời gian xảy ra vụ án.

Về phía mình, Núi ban đầu thừa nhận việc nhờ Luân mua giúp ma túy nhưng sau đó nhiều lần thay đổi lời khai. Tại tòa, Núi vẫn phủ nhận hành vi, không liên quan đến việc mua bán ma túy.

Giống với Luân, nữ bị cáo Ngắm cũng thừa nhận hành vi và khẳng định chưa nhận được tiền công, xin tòa cho hưởng khoan hồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm