Vừa sinh con, nữ bị cáo tiếp tục hầu tòa

Sáng 5-11, TAND TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Ánh ba năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội sửa chữa và sử dụng giấy chứng nhận các tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, Ánh bị TAND quận 12 xử sơ thẩm, tuyên phạt ba năm sáu tháng tù về hai tội danh trên. Bị cáo Ánh kháng cáo xin giảm án vì vừa sinh con, xin tòa xem xét lại tội danh. Ánh cho rằng mình chỉ là người sử dụng giấy tờ giả chứ không sửa giấy tờ này.

Bị cáo Ánh tại tòa. Ảnh: CÙ HIỀN

Tuy nhiên, VKS cho rằng Ánh không trực tiếp dán ảnh của mình lên giấy tờ nhưng đã cung cấp hình cho người tên Tú dán lên CMND và giấy phép lái xe (GPLX) có tên người khác rồi mang đi mua điện thoại trả góp. Ánh đã tham gia 2/3 quá trình vụ việc và bị truy tố đúng người, đúng tội.

Theo cáo buộc, ngày 27-3-2016, Ánh quen một phụ nữ tên Tú (không rõ lai lịch). Tú đề nghị Ánh đưa ảnh thẻ cho mình để dán vào CMND và GPLX của một phụ nữ rồi mang đi cầm cố lấy tiền chia nhau tiêu xài. Ánh đồng ý.

Hai hôm sau, Ánh mang ảnh cho Tú để dán vào CMND và GPLX mang tên Mai Xuân Phường, đi cầm được 700.000 đồng. Tú chia cho Ánh 200.000 đồng và cất giữ số còn lại.

Trên đường về, Ánh thấy cửa hàng điện thoại có chương trình bán điện thoại trả góp bằng hình thức sử dụng CMND và GPLX làm hợp đồng vay vốn nên nảy sinh ý định lừa đảo.

Chưa đầy một tháng, Ánh sử dụng CMND và GPLX của người khác nhưng dán ảnh của mình làm ba hợp đồng vay vốn của công ty tài chính được 18 triệu đồng. Ngoài ra, Ánh còn ba lần mang CMND và GPLX đi cầm được 1,8 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm