Vừa ra tù tội cướp đã đi trộm

TAND TP Nha Trang, Khánh Hòa vừa xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Hoàng Phương (SN 1988, trú 65 Lạc Long Quân, Nha Trang) tuyên phạt hai năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ, khoảng 13 giờ ngày 18-6-2017, Phương điều khiển xe máy đi trên đường Nguyễn Thị Minh Khai hướng ra Trần Phú, TP Nha Trang. Khi đi đến trước nhà 74B Nguyễn Thị Minh Khai thì Phương phát hiện một xe máy Honda hiệu Air Blade của chị V. đang dựng trước nhà.

Bị cáo tại tòa.

Bị cáo quan sát thấy không có ai trông coi nên dừng xe cách 10 m rồi đi bộ đến dùng đoản phá khóa lấy trộm. Do xe không nổ máy được nên Phương dắt bộ đi về hướng đường Vân Đồn được khoảng 20 m thì nhờ một người xe ôm đẩy giùm về nhà Phương cất giấu.

Phương mở cốp xe trộm cắp được kiểm tra, phát hiện một giỏ xách, bên trong có 80 SIM điện thoại Viettel chưa sử dụng, một điện thoại di động. Đến sáng hôm sau Phương rao bán xe vừa trộm được trên mạng Internet thì được một thanh niên (không xác định) hỏi mua với giá 6 triệu đồng.

Phương đồng ý bán và hẹn giao xe cho người này tại đường Đồng Nai. Đối với 80 SIM điện thoại, Phương nhờ bạn bán giùm được hai cái, giá 100.000 đồng. Điện thoại, giỏ xách trộm được thì Phương giữ lại để sử dụng.

Đến 21 giờ ngày 12-7-2017, Phương bị phát hiện, bắt giữ và khai nhận hành vi của mình. Theo định giá, tổng giá trị tài sản bị trộm cắp là hơn 14 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm