Vừa ra tù đã đâm chết người, bị 20 năm tù

Tòa còn buộc Ba phải bồi thường cho gia đình bị hại 100 triệu đồng và chu cấp nuôi hai con nhỏ của bị hại cho đến năm 18 tuổi (mỗi cháu 605.000 đồng/tháng), cấp dưỡng nuôi mẹ của bị hại (120.000 đồng/tháng) cho đến khi bà qua đời.

Theo hồ sơ, Ba từng bị TAND quận Bình Tân (TP.HCM) xử phạt hai năm tù về tội cố ý gây thương tích. Ba ra tù hồi tháng 8-2016, rồi trở về quê nhà.

Bị cáo Võ Hữu Ba trước vành móng ngựa. Ảnh: Đ.LAM

Chiều 23-1-2017, Ba cầm con dao dài khoảng 40 cm đi chặt cây tre để làm bờ rào nhà mình. Khi Ba đang chặt tre rào vườn thì anh Đinh Văn Bảy (hàng xóm của Ba) đi ra nói: "Mi không được chặt tre rào bờ rào đó mô". Ba nói: "Đất nhà tui đến đâu tui rào đến đó". Lúc này mẹ của Ba đi đến cãi nhau với anh Bảy, còn Ba vẫn chặt tre làm bờ rào. Sau đó, anh Bảy đi vào nhà mình.

Một lúc sau, anh Võ Hữu Triển (33 tuổi, cũng là hàng xóm) đi xe máy đến thấy Ba rào vườn lấn sang đất của cha mẹ mình nên anh Triển nói: "Mi không được rào ở đó, rào là tau nhổ". Ba nói lại: "Đố nhổ bờ rào. Đó là đất của gia đình tôi" rồi hai bên cãi nhau. Anh Triển đi lại nhổ cọc bờ rào ném vào vườn. Ba đi đến lấy cọc rào anh Triển vừa nhổ đi đóng vào vị trí cũ.

Lúc này, cha của Ba đến nói: "Đất của gia đình chúng ta đến đâu con rào đến đó, nếu không xác định được ranh giới thì chưa rào". Tuy nhiên, Ba không nghe lời cha mà lao vào xô đẩy anh Triển và hai bên đánh nhau. Ba dùng dao đâm thủng bụng anh Triển khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Ba bỏ dao xuống đất, chạy về nhà lấy xe máy đi trốn, đến ngày 1-2 thì ra đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo Ba thừa nhận hành vi phạm tội của mình, nói rằng lúc đó mâu thuẫn là do bột phát và xin giảm án. Trong khi đó, phía đại diện hợp pháp của bị hại đề nghị tòa phải tuyên án tử hình đối với Ba.

Được nói lời nói sau cùng, Ba khóc nức nở trước vành móng ngựa và xin lỗi gia đình, xin gia đình bị hại tha thứ, xin HĐXX mức án nhẹ để sớm trở về làm lại cuộc đời. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, cuối cùng tòa tuyên phạt như đã nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm