Vừa nghe điện thoại vừa điều khiển xe gây tai nạn nghiêm trọng

Theo cáo trạng, khoảng 6 giờ ngày 2-2-2018, Bùi Quang Lực điều khiển xe mô tô lưu thông trên tuyến tránh thị xã Cai Lậy hướng Mỹ Thuận đi Mỹ Tho.

Lúc này Lực vừa điều khiển xe mô tô vừa sử dụng điện thoại di động nên đã đụng vào đuôi xe đạp do bà Đặng Thị Sang (sinh năm 1977) chạy cùng chiều sát lề phải dẫn đến tai nạn nghiêm trọng. Bà Sang được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do chấn thương sọ não.

Quang cảnh phiên tòa

HĐXX nhận định: Lỗi là do Bùi Quang Lực vừa điều khiển xe mô tô vừa nghe điện thoại, thiếu chú ý quan sát nên gây ra tai nạn. Hành vi này đã vi phạm khoản 23 Điều 8 Luật giao thông đường bộ 2008. Bị cáo Lực đã phạm tội thuộc trường hợp nghiêm trọng. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra cũng như quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; tự nguyện bồi thường thiệt hại. Chấp nhận đề nghị của VKS, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lực 12 tháng tù.

Việc sử dụng điện thoại di động khi lái xe là vi phạm luật giao thông, gây nguy hiểm cho chính mình và những người xung quanh nhưng lại là thói quen của rất nhiều người. Bản án, cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai có thói quen khó bỏ này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm