Vụ xả súng ở Nghệ An làm chết một người, bị cáo lãnh 16 năm tù

Đồng thời, tòa tuyên phạt đồng phạm với Nam là Hoàng Văn Mạnh 13 năm tù về tội giết người, Trần Quốc Đạt sáu tháng tù treo và thử thách 12 tháng về tội che giấu tội phạm.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã xâm phạm tính mạng, sức khỏe con người, gây mất an ninh trật tự xã hội cần xử phạt nghiêm minh. Bị cáo Nam là người trực tiếp nổ súng gây chết người và lôi kéo hai bị cáo khác phạm tội nên phải chịu mức hình phạt cao nhất. Tuy nhiên, trong phiên tòa ngày 24-9, các bị cáo thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, kịp thời bồi thường một phần cho các bị hại nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Bị cáo Mạnh đứng trước vành móng ngựa, ngồi sau là bị cáo Nam và Đạt. Ảnh: ĐẮC LAM

Tại phiên tòa, Mạnh bảo bị cáo nổ súng, bắn để dọa chứ không phải bắn vào đám đông. HĐXX cho rằng bị cáo Mạnh nhận thức được tác hại của súng đạn và bị cáo không bắn chỉ thiên để dọa mà bắn ngang vào đám đông khiến hai công nhân trúng đạn. Đó là hành vi giết người chưa đạt của bị cáo Mạnh, có tính chất côn đồ.

Như đã đưa tin, đêm 4-11-2014, Nam cùng Mạnh và Đạt đi ăn nhậu rồi lái xe hơi đến nhà anh Trần Anh Tuấn (đường Trần Hưng Đạo, TP Vinh) để giải quyết mâu thuẫn trước đó. Tại đây, Nam và anh Tuấn to tiếng cãi vã nhau. Nam liền đưa khẩu súng quân dụng K54 lên chĩa vào người anh Tuấn. Anh Tuấn nhảy vào chụp lấy tay cầm súng của Nam đè xuống. Nam siết cò làm súng phát nổ, viên đạn cày xuống nền nhà văng trúng vợ anh Tuấn làm nạn nhân tử vong.

Mạnh đứng ngoài xe ô tô nghe tiếng súng nổ liền mở cốp xe lấy khẩu súng săm lét (súng bắn đạn hoa cải) bắn một phát về phía nhà anh Tuấn rồi cùng Nam, Đạt bỏ trốn. Mạnh nổ súng khiến hai người công nhân đi gom rác bị thương...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm