Vụ vợ chồng Trung Nguyên: Tranh luận căng thẳng đến 18h20

Đúng 18 giờ 20 ngày 21-2 phiên xử vụ án ly hôn giữa Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo mới tạm nghỉ ngày xét xử thứ hai, do phần tranh luận giữa hai bên diễn ra khá căng thẳng.

HĐXX tuyên bố kết thúc phần tranh luận và mở lại phiên tòa vào chiều ngày 25-2 tới, với phần phát biểu quan điểm giải quyết vụ án của đại diện VKS. 

Phần tranh luận của các luật sư và hai bên đương sự vẫn chủ yếu xoay quanh vấn đề chia tài sản chung giữa hai bên.

Luật sư bảo vệ cho nguyên đơn trình bày tại tòa. 

Phía ông Vũ vẫn yêu cầu toà giải quyết phân chia khối tài sản chung này theo tỷ lệ 70-30 (ông Vũ 70% và bà Thảo 30%). Khi HĐXX hỏi về tỷ lệ phân chia này bà Thảo cho biết bà không đồng ý và vẫn giữ nguyên yêu cầu muốn được chia đôi theo tỉ lệ 50-50.

Để chứng minh công sức đóng góp của bà đối với Trung Nguyên, Luật sư đại diện của bà Thảo nêu ra những khó khăn trong thời gian đầu. Theo bà khi đó “vua cà phê” khởi nghiệp với tinh thần, ý chí muốn xây dựng Trung Nguyên từ một doanh nghiệp nhỏ thành một doanh nghiệp lớn và bà đã hi sinh ủng hộ chồng. Luật sư cũng nêu xuất phát điểm của bà Thảo rất tốt có cha, mẹ kinh doanh đá quí, còn ông Vũ vốn rất khó khăn, khởi nghiệp Trung Nguyên với số vốn ít ỏi.

Luật sư của ông Vũ thì lập luận ông Vũ đã có những đóng góp lớn trong việc xây dựng nên thương hiệu Trung Nguyên. Ngoài ra với sự lãnh đạo tài tình ông Vũ đã khẳng định bằng thành quả thực tế trong khoảng thời gian mấy chục năm qua, để có được Trung Nguyên như ngày hôm nay.

Trong khi khẳng định cống hiến của nguyên đơn luật sư của bà Thảo cho rằng việc chủ toạ phiên toà khuyên bà Thảo lui về nội trợ nhường toàn quyền lãnh đạo Trung Nguyên cho ông Vũ là trái với quy định của pháp luật. Việc này tước bỏ quyền chính đáng của một doanh nhân đã góp phần chính trong việc đưa hình ảnh của Trung Nguyên ra toàn cầu…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm