Vụ viết Facebook 'nói xấu' tòa: Luật sư đã được cấp giấy chứng nhận bào chữa

“Chúng tôi được thẩm phán vui vẻ, tạo điều kiện cho sao chụp hồ sơ để chuẩn bị cho việc tranh tụng. Hiện tòa đã có quyết định đưa vụ án ra xét xử vào thứ năm tuần sau (16-7)”, luật sư Nguyễn Thanh Thanh nói.

Mẹ bị cáo Phong (thứ 2 từ phải qua) đang trao đổi với hai luật sư Út (bìa trái) và luật sư Quynh (bìa phải). Ảnh: NGÂN NGA

NhưPháp Luật TP.HCMthông tin, do có mâu thuẫn, T. cùng bạn đến nhà gặp Phong để giải quyết và đôi bên xảy ra xô xát. Phong lấy dao để tự vệ và làm T. bị thương tật trên 40% nên bị khởi tố, bắt giam về tội cố ý gây thương tích. Khi đã gần ngày tòa xét xử, bà Loan (mẹ bị cáo Phong) mời LS Cao Thế Luận (Đoàn LS tỉnh Bạc Liêu) bào chữa cho con bà. Tuy nhiên, tòa từ chối cấp giấy chứng nhận bào chữa vì cho rằng bị cáo đã trên 18 tuổi và không có chữ ký đồng ý mời luật sư của bị cáo.

Ngày 17-6, TAND quận 1 mở phiên tòa xét xử lưu động nhưng đã phải hoãn lại vì bị cáo yêu cầu mời LS. Bà Loan tiếp tục mời LS Nguyễn Văn Quynh nhưng giống như LS Luận, LS Quynh cũng bị tòa từ chối.

Chưa dừng lại ở đó, bà Loan mời thêm hai LS Nguyễn Thanh Thanh, LS Phạm Hoài Nam (Đoàn TP.HCM) để cùng tham gia bào chữa cho con bà.

Thấy vậy, LS Phạm Công Út (Đoàn LS TP.HCM) và LS Quynh viết Facebook nói về chuyện này. TAND quận 1 cho rằng việc hai LS Út và LS Quynh đưa thông tin không đúng sự thật lên Facebook làm cho tòa bị “ném đá” và bị xúc phạm.

Sau khi trao đổi với Pháp Luật TP.HCM về vấn đề trên, TAND quận 1 đã nhờ PV thông báo cho người nhà bị cáo mang hồ sơ nộp tại tòa để tòa chuyển vào trong trại giam cho bị cáo ký tên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm