Vụ TS Bùi Quang Tín: Công an TP.HCM nhận đơn tố giác rất sớm

Chiều 11-4, một nguồn tin của PLO cho hay Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã vào cuộc từ rất sớm vụ TS Bùi Quang Tín tử vong tại chung cư New Sài Gòn (ấp 5 xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) trước khi Công an huyện Nhà Bè chuyển hồ sơ lên.

Theo nguồn tin trên, ngay sau khi ông Tín tử vong, cơ quan này đã tiếp nhận tố giác về tội phạm của ông L.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường sáng 10-4. Ảnh: LS

Theo tố giác của ông L., khoảng 17 giờ 30 ngày 5-4, ông L. đang có mặt ở chung cư New Sài Gòn thì nghe một tiếng động lớn tại khu vực giếng trời thông với tầng hầm. Ông liền đi đến xem phát hiện ông Tín nằm tử vong tại khu vực giếng trời, do rơi từ trên cao xuống.

Nhận được tin tố giác này CQĐT Công an TP.HCM căn cứ Bộ luật Tố tụng hình sự tiến hành điều tra, xác minh nội dung tố giác.

Theo luật sư của gia đình TS Tín, biết việc Công an huyện Nhà Bè tiến hành giải quyết bước đầu và sau đó chuyển toàn bộ vụ việc lên Công an TP.HCM là đúng quy định của pháp luật.

Còn việc Công an TP.HCM tiếp cận vụ việc cũng đúng quy định vì nhận được đơn tố giác tội phạm, cần xác minh, kiểm tra.

 

Như PLO đã thông tin vào ngày 5-4, ông TVD (Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế - Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM) mời một số cán bộ của trường tới nhà ăn cơm.

Khoảng 12 giờ 30, mọi người có mặt ăn cơm, có dùng bia, rượu. Đến khoảng 16 giờ, bữa ăn kết thúc, khách mời lần lượt ra về và chỉ còn ông T., ông Tín và chủ nhà là ông D. ở lại nói chuyện.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, ông D. cho biết do có hẹn với bạn nên rời khỏi nhà và có dặn hai ông NĐT và ông Tín tự đóng cửa khi ra về. Tuy nhiên, 20 phút sau, khi ông D. đang chạy xe trên đường thì nghe điện thoại ông T. báo ông Tín đã tử vong, lập tức quay xe về ngay...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm