Vụ Trịnh Sướng: Các bị cáo khai lòng vòng, nói 'không nhớ'

Ngày 13-4, TAND tỉnh Đắk Nông tiếp tục xét xử vụ án sản xuất hàng giả (xăng giả) đối với Trịnh Sướng (Sóc Trăng) và 38 đồng phạm.

HĐXX tiếp tục phần xét hỏi đối với các bị cáo nhóm Nguyễn Thị Thu Hòa và đồng phạm sản xuất, buôn bán hàng giả xảy ra trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Tại tòa bị cáo Nguyễn Mạnh Tiến (chủ hai cây xăng dầu Vân và Vân Nam Hải Dương, Đắk Nông) khai bị cáo không nhớ được mỗi chuyến nhận được bao nhiêu. Khi HĐXX hỏi có được chia 1/3 trong số đó hay không, bị cáo nói không nhớ. Mỗi chuyến lợi nhuận 1000 đồng/lit.

“Việc tính toán lời lỗ thì cả ba cùng tính toán. Bị cáo Hướng cầm tiền chia cho bị cáo. Ngoài lần bắt quả tang, bị cáo còn chào bán một số cửa hàng khác nữa"- bị cáo khai. Khi hỏi về hóa đơn chứng từ, bị cáo nói không nhớ.

Còn bị cáo Lê Văn Tĩnh (lái xe vận chuyển dung môi cho Hướng) khai bị cáo là bạn bè với Sơn, phụ trách lái xe, lương 12 triệu/tháng. Bị cáo chở xăng dầu, dung môi. Có lần, bị cáo chở dung môi, đi cùng Sơn, ở Cần Thơ về Đắk Nông giao cho các cửa hàng xăng dầu.

Trước đó, bị cáo cùng Sơn đi giao cho một số cửa hàng xăng dầu khác. VKS hỏi bị cáo có kí xác nhận để báo cáo hay không, bị cáo nói không nhớ. Mỗi chuyến chở là 20.000 lít…

Trả lời HĐXX, bị cáo Nguyễn Văn Hướng (chủ DNTN thương mại Tâm Anh, Đắk Nông) liên tục nói không nhớ, không biết. Bị cáo thừa nhận có mua dung môi của bị cáo Hòa, mua về để bán lại cho các cửa hàng xăng dầu. Còn dung môi đó là gì thì bị cáo nói không biết. Các cửa hàng mà bị cáo bán thì không nhớ, có người gọi điện đến để mua. Bị cáo Sơn vận chuyển dung môi từ chỗ bị cáo Hòa.

Bị cáo Nguyễn Văn Hướng tại tòa. Ảnh QN

“20000 lít dung môi đơn đặt hàng, của một đơn mà bị cáo không biết tên. Bị cáo Thành đặt 4000 lít dung môi. Việc Tiến, Sơn có giao hàng chưa, bị cáo không nắm được. Bị cáo mua dung môi pha xăng bán ra thị trường, bị cáo Hòa biết” - bị cáo trả lời HĐXX.

Khi đại diện VKS hỏi bị cáo Hòa có hướng dẫn bị cáo pha xăng không, bị cáo Hướng trả lời không nhớ.

Theo bị cáo Hướng, cả ba người (Hướng, Sơn, Tiến) cùng bán dung môi, lợi nhuận chia tỉ lệ bằng nhau. Quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã kê biên hai thửa đất của bị cáo. “Việc làm của bị cáo là sai” - bị cáo trả lời câu hỏi của HĐXX…

Theo cáo buộc, ngoài việc bán xăng cho vợ chồng vợ chồng Hoàng Thụy Minh Việt - Nguyễn Thị Kim Loan (Đồng Nai), Công ty TNHH MTV Phạm Sơn (Cần Thơ, do Nguyễn Thị Thu Hòa làm Phó Giám đốc) còn bán xăng cho Nguyễn Văn Hướng.

Theo đó, đầu năm 2018, Hướng rủ cháu ruột- Nguyễn Văn Sơn (có cây xăng dầu Thu Trang) và Tiến chung tiền mua một xe bồn để mua dung môi của Hòa về pha trộn với xăng để bán ra thị trường.

Ngày 24-1-2019, Sơn cùng với Lê Văn Tĩnh giao 4000 lít dung môi và pha bột màu cho Cửa hàng xăng dầu Thành Lập (Đắk Nông, do Nguyễn Công Thành làm chủ). Sau đó giao tiếp dung môi cho Cửa hàng xăng dầu Lam Duyên (của vợ chồng Bùi Thị Duyên và Nguyễn Văn Lam làm chủ) thì bị bắt quả tang.

Như vậy, từ tháng 7-2018 đến tháng 1-2019, nhóm của Hướng đã mua của Hòa tổng số hơn 900 ngàn lít dung môi để pha chế thành xăng giả bỏ cho các cửa hàng xăng dầu trong nhóm và bán ra thị trường…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm