Vụ Trầm Bê:Tòa nhắc LS hợp tác để có phiên tòa văn minh

Sáng 17-1, phiên xử Phạm Công Danh, Trầm Bê và các đồng phạm cố ý làm trái quy định gây thiệt hại hơn 6.000 tỉ đồng tại Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB) tiếp tục.

Mở đầu phiên tòa, chủ tọa nhắc nhở các luật sư về vấn đề xét hỏi đối với nhóm luật sư bào chữa cho bị cáo Phạm Công Danh.

Tòa cho rằng các luật sư này đã có những câu hỏi ngoài phạm vi vụ án mà HĐXX đang tiến hành xét xử. Các luật sư không đi vào trọng tâm vụ án, đi ra khỏi phạm vi xét hỏi là đang vi phạm quy định về giới hạn xét xử theo BLTTHS cũ và mới.

Chủ tọa mong các luật sư hợp tác với HĐXX để có một phiên tòa văn minh để tránh HĐXX phải đưa ra những quyết định không mong muốn, khiến cho dư luận nghĩ là HĐXX không muốn cho các luật sư xét hỏi.

Chủ tọa nói thêm HĐXX không muốn ngắt lời luật sư và mời các luật sư về chỗ như hôm qua...

Các bị cáo đang được đưa đến tòa. Ảnh: Quốc Vũ

Trong quá trình xét hỏi chiều 16-1, một số luật sư đã bị HĐXX nhắc nhở vì đã đặt nhiều câu hỏi với các bị cáo không liên quan đến hành vi mà HĐXX đang làm rõ. Mặc dù vậy, một số luật sư vẫn tiếp tục hỏi nên HĐXX mời về chỗ.

Cụ thể, luật sư bào chữa cho ông Danh hỏi về số tiền lãi ngoài trả cho ông Trần Quý Thanh. HĐXX nhắc nhở luật sư hỏi không trong phạm vi của khoản tiền 1.700 tỉ đồng liên quan TPBank nên luật sư phải dừng lại.

Hay khi luật sư hỏi bị cáo Phan Thành Mai (nguyên tổng giám đốc VNCB) về việc bà Hứa Thị Phấn đang còn nợ ngân hàng Đại và khoản vay Đại Tín hơn 9.000 tỉ đồng của Công ty Phương Trang...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm