Vụ tông chết người đi bộ: Hoãn xử vì thiếu nhân chứng

Chiều 18-4, Tòa án nhân dân huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với vụ cáo Mai Hoàng Duy Hậu bị truy tố về tội vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ

Tuy nhiên, sau phần thủ tục, HĐXX đã tuyên hoãn xét xử vì lý do thiếu một số nhân chứng quan trọng. Tòa án sẽ thông báo lịch xét xử lại trong vài ngày tới. 

Công an khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Trần Vũ

Như PLO đã thông tin, sau khoảng 2 năm tìm chứng cứ, khiếu nại, ông Lưu Thủy Bá, ở huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng đã khiến các cơ quan tố tụng ở tỉnh này lật lại sự thật về cái chết của con trai ông là anh Lưu Kiến Thức. 

Theo hồ sơ, tối ngày 6-12-2016, anh Lưu Kiến Thức, là phụ xe cho một xe khách tại địa phương, đã bị một xe máy tông chết trong lúc đi bộ. 

Ban đầu, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Mỹ Xuyên không khởi tố, cho rằng lỗi do anh Lưu Kiến Thức đi bộ trước đầu xe khách đang đỗ, nên người điều khiển xe máy là Mai Hoàng Duy Hậu không thể nhìn thấy mà xử lý tình huống kịp thời. 

Tuy nhiên, sau khi có những chứng cứ mới cho thấy anh Thức lúc bị xe của Hậu tông đang đứng ở cạnh ngoài phía sau đuôi xe khách đang đỗ, chứ không phải đứng ở đầu xe. Từ đó, vụ án đã được lật lại. 

Chi tiết quan trọng nhất trong vụ án là vị trí anh Thức đứng lúc bị xe tông. Quá trình điều tra và đến nay, Hậu khai nạn nhân đi qua lộ trước đầu xe khách. Có một nhận chứng khai giống ông Hậu. Trong khi 16 nhân chứng khác thì trình bày ngược lại là nạn nhân đứng ở cạnh ngoài phía sau đuôi xe khách.  

Các chứng cứ khác như kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, giám định... cũng thể hiện nạn nhân đứng ở cạnh ngoài phía sau đuôi xe khách. Từ đó, cáo trạng truy tố Hậu tội vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm