Vụ tông chết người đi bộ: 18 tháng tù còn bồi thường, trợ cấp

Sáng 10-5, TAND huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng đã tuyên phạt Mai Hoàng Duy Hậu 18 tháng tù về tội Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Tòa buộc bị cáo này phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 185 triệu đồng, đồng thời trợ cấp cho cha và mẹ của nạn nhân số tiền 650.000 đồng/người/tháng. 

Bị cáo Hậu nghe tuyên án (CTV).

Tòa nhận định, Hậu thiếu quan sát nên không thấy nạn nhân Lưu Kiến Thức đang đi bộ trên đường. Hậu không giảm tốc độ đến mức xe có thể dừng lại. Từ đó, xe Hậu đã tông chết ông Thức. Hậu vi phạm Điều 202 BLHS 1999. Tòa đã xét toàn diện đến các yếu tố khác về tích cực cứu người, không tiền án tiền sự, không thành khẩn nhận tội... nên đã tuyên mức án nêu trên. 

Do ông Thức là lao động chính, nuôi cha mẹ già không còn sức lao động, nên ngoài việc bồi thường thiệt hại, các chi phí liên quan, Hậu còn phải trợ cấp cho cha mẹ ruột ông Thức số tiền 650.000 đồng/người/tháng. 

Như PLO đã nhiều lần thông tin, tối 6-12-2016, ông Lưu Kiến Thức đang đi bộ trên quốc lộ 1A đoạn qua huyện Mỹ Xuyên thì bị Mai Hoàng Duy Hậu chạy xe máy tông chết. Sau đó, Công an huyện Mỹ Xuyên cho rằng do ông Thức đi ngang đường ở trước đầu xe khách đang đổ, khuất tầm nhìn nên Hậu không thấy. Lỗi hoàn toàn ở ông Thức nên không khởi tố vụ án. 

Gia đình nạn nhân Lưu Kiến Thức sau khi tìm hiểu rõ vụ tai nạn đã tự thu thập chứng cứ cần thiết rồi khiếu nại, kêu oan cho ông Thức. Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo Công an tỉnh giải quyết đơn kêu cứu. Sau đó, mọi chuyện đã được làm sáng tỏ như vụ án đã xử nói trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm