Vụ tổ chức đánh bạc trên mạng M88.com: Án cao nhất là 7 năm tù

Cụ thể, với nhóm sáu bị cáo phạm tội tổ chức đánh bạc, tòa đã tuyên phạt Nguyễn Lê Sang và Cù Thị Thanh Hải mỗi người bảy năm tù, bốn người khác từ hai năm 18 ngày tù đến năm năm tù. Với nhóm 53 bị cáo phạm tội đánh bạc, tòa phạt từ hai năm tù treo đến bốn năm tù (bị cáo Đào Ngọc Quý lãnh án cao nhất bốn năm tù dù đánh bạc gần 9 tỉ đồng, thua 6 tỉ đồng). Cạnh đó, mỗi bị cáo còn phải nộp phạt bổ sung 5-10 triệu đồng. Ngoài ra tòa cũng tuyên tịch thu sung quỹ số tiền thu lợi bất chính của các bị cáo.

Như Pháp Luật TP.HCMđã đưa tin, M88.com là trang web cá độ trực tuyến có máy chủ đặt tại Philippines, do người nước ngoài đăng ký, hoạt động công khai tại nhiều nước. Khi truy cập vào trang web này, những người đánh bạc sẽ được hướng dẫn cách thức mở tài khoản, đăng ký dịch vụ chuyển tiền, cách thức truy cập để cá độ các trận đấu bóng đá, chơi xúc xắc...

Năm 2010, Nguyễn Võ Hoài Trâm (đại diện M88 ở Việt Nam, đã bỏ trốn) tuyển chọn một số người mở tài khoản cá nhân tại ngân hàng để làm tài khoản đại diện M88 nhận, chuyển, thanh toán tiền đánh bạc cho các con bạc thông qua phương thức giao dịch Internet Banking. Những người này sau đó mở tài khoản cá nhân hoặc huy động CMND của bạn bè, người thân để mở nhiều tài khoản giao M88 sử dụng nhằm được trả công từ 21 đến 43 triệu đồng. Còn tiền đánh bạc rút ra mua ngoại tệ, vàng hoặc tiền mặt chuyển cho các đối tượng khác theo hướng dẫn của những người điều hành M88. Thông qua đó, hàng ngàn người Việt đã chuyển số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng ra nước ngoài để đánh bạc. Đến tháng 1-2013, đường dây đánh bạc này mới bị triệt phá.

Điều đáng chú ý trong vụ án là có nhiều bị cáo nguyên là nhân viên ban quản lý đầu tư dự án, giảng viên, nhân viên mặt đất công ty hàng không, cán bộ công ty công trình giao thông, kỹ sư phần mềm, cán bộ ngân hàng, sinh viên... Các bị cáo này ngụ nhiều tỉnh, thành từ Bắc vào Nam và đã chuyển số tiền thấp nhất 90 triệu đồng, cao nhất gần 9 tỉ đồng đến các tài khoản M88 để đánh bạc.

Theo cơ quan điều tra, đã có gần 12.000 tài khoản thường xuyên chuyển tiền đến trang M88.com với số tiền hơn 2.000 tỉ đồng để đánh bạc. Tuy nhiên, cơ quan điều tra chỉ xác định được 127 trường hợp có nơi cư trú cụ thể.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm