Vụ 'sáng tố, chiều mới hiếp': Phiên tòa thứ 10 vẫn chưa thể tuyên án

Tiếp tục như các phiên tòa trước, HĐXX lại quyết định hoãn xử. Lần này là trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhằm làm rõ các chứng cứ, tình tiết buộc tội lẫn ngoại phạm của Tính.

Tại tòa hôm nay cũng như tại rất nhiều phiên tòa trước, Tính một mực kêu oan, cho rằng mình không liên quan đến vụ án vì có chứng cứ ngoại phạm.

Trong phần xét hỏi, Thẩm phán chủ tọa Nguyễn Minh Cảnh hỏi các tình tiết liên quan đến luật sư Huỳnh Khắc Thuận - người được ghi nhận trong hồ sơ là người làm chứng, người chứng kiến trong quá trình hỏi cung Tính và lấy lời khai “người bị hại”. Tuy nhiên, cả Tính lẫn hai người mẹ của hai cháu bé đều xác nhận rằng không biết luật sư Thuận là ai. Trước đó, luật sư Thuận cũng xác nhận không được Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước TP.HCM cử tham gia vụ án mà được điều tra viên nhờ đi cùng chứng kiến việc lấy lời khai.

Hoàng Văn Tính tại phiên tòa sáng nay (24-12).

Luật sư Hoàng Cao Sang (người bào chữa cho Tính) cho rằng hồ sơ vụ án thể hiện rất rõ chứng cứ buộc tội chỉ dựa vào lời khai của người bị hại. Trong khi đó, hai bà mẹ của hai người bị hại có bốn đơn tố giác, nội dung mâu thuẫn lẫn nhau về thời gian xảy ra hành vi phạm tội, cách thức thực hiện hành vi phạm tội và các vật chứng liên quan. Đặc biệt, việc tố giác hành vi phạm tội còn diễn ra trước khi xảy ra hành vi phạm tội theo cáo buộc.

Như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, Tính bị cáo buộc trong hai ngày 10 và 11-4-2011 đã hai lần thực hiện hành vi giao cấu với hai cháu bé hàng xóm tại phòng trọ của mình. Tính kêu oan rằng thời gian này mình bận rộn bán đậu hũ ngoài chợ. Khi Tính ở nhà thì có mặt cả gia đình, cùng nhau làm đậu hũ để hôm sau bán.

Xử sơ thẩm lần một, TAND TP.HCM buộc tội Tính hiếp dâm trẻ em với mức án 15 năm tù. Tháng 7-2012, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM hủy toàn bộ bản án sơ thẩm vì những vi phạm tố tụng nghiêm trọng và những tình tiết chưa được làm rõ.

Từ đó đến nay, TAND TP.HCM đã nhiều lần đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm nhưng vẫn chưa tuyên án được. Mỗi lần ra tòa, Tính đều kêu oan.

Ông Hoàng Văn Sinh, cha Tính, cho biết gần năm năm qua, gia đình ông đã phải bán miếng đất duy nhất của gia đình ở Lâm Đồng để tới lui thăm nuôi và kêu oan cho con.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm