Vụ ra tòa vì thương tật 3%: Bị cáo kháng cáo

Mới đây, HĐXX TAND huyện M’Đrắk (Đăk Lăk) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Huỳnh Thị Kim Quy (sinh năm 1971, trú xã Ea Pil, huyện M’Đrắk) về tội cố ý gây thương tích và tuyên phạt bị cáo 9 tháng cải tạo không giam giữ. Ngoài ra, tòa còn tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại hơn 10,3 triệu đồng.

Sau phiên xử, bị cáo Quy có đơn kháng cáo vì cho rằng mình không phạm tội.

Trước đó, tòa từng trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhưng sau đó VKSND huyện này có công văn với nội dung giữ nguyên quan điểm truy tố.

Theo cáo trạng, bà Quy bị cáo buộc dùng dao rựa đánh một cái vào vùng trán trái của bà Đặng Thị Đào (SN 1953, dì của bị cáo, trú cùng địa phương) gây thương tích 3%.

Tại phiên tòa, bị cáo Quy không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo khai rằng vết thương của bà Đào không phải do bị cáo gây ra. Trong khi đó, phía bị hại cho rằng thương tích là do bị cáo Quy gây ra và đề nghị xử lý theo pháp luật và đề nghị bồi thường 30 triệu đồng.

Bị cáo tại tòa. Ảnh HT

Đại diện VKSND huyện M’Đrắk giữ nguyên quan điểm truy tố, đề nghị tuyên phạt bị cáo Quy từ 6-9 tháng tù. Theo đó, trong lúc cãi nhau, bà Quy cầm cái rựa, bà Đào cầm cái liềm, hai người cách nhau khoảng 1,5m. Bà Quy cầm con dao rựa liên tục giơ lên giơ xuống trước mặt bà Đào. Sau đó dao rựa trúng vào bà Đào gây thương tích. Kết luận giám định pháp y cho thấy bà Đào bị thương tật 3%, vật tác động là vật sắt...

Tại tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo tranh luận, không đồng ý với bản luận tội của đại diện VKS. Nội dung bản luận tội của VKS có nhiều điểm mâu thuẫn, không phù hợp để truy tố bị cáo Quy phạm tội cố ý gây thương tích.

Cụ thể, căn cứ theo hồ sơ vụ án cho thấy lời khai của bị hại không khách quan; kết luận giám định và hồ sơ bệnh án mâu thuẫn nhau; quá trình điều tra cho thấy lời khai của người làm chứng có mâu thuẫn; cơ quan điều tra có dấu hiệu vi phạm tố tụng… Từ đó, người bào chữa cho bị cáo đề nghị HĐXX tuyên bị cáo không có tội.

Tại tòa, nhân chứng cho biết, khi xảy ra mâu thuẫn thì bà Quy cầm rựa, khoảng cách giữa bà Quy và bà Đào là hơn 1m. Lúc đó bà Đào áp sát bà Quy thì mũi dao của bà Quy rơi xuống. Không phải do cố ý gây thương tích cho bà Đào. Khi bà Đào lao lên thì dụng mũi dao của bà Quy. Tuy nhiên, bị cáo không thừa nhận lời khai của các nhân chứng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm