Vụ quan tài diễu phố: Một bị cáo liên tục kêu oan

Phiên tòa sáng 14-7 tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi của Viện kiểm sát.

Bị dẫn giải ra tòa sau thời gian cách ly, Đặng Quốc Tú (35 tuổi) được Viện kiểm sát cho nghe lời khai của các bị cáo, tuy nhiên, Tú liên tục kêu oan.

Bị cáo Tú liên tục kêu oan. Ảnh: Tuyến Phan

Tú khai nhận đêm 14/3/2013 chỉ can ngăn, không đánh anh Tuấn Anh. Trước lời khai của bị cáo, đại diện Viện kiểm sát đã cung cấp nhiều bản cung tại cơ quan điều tra, trong đó Tú khai các chi tiết về việc cùng đồng bọn đuổi nạn nhân và dùng chân tay đấm

Tuy nhiên, Tú cho rằng mình bị các điều tra viên ép mớm cung. "Bị cáo bị ép", Tú liên tục nói lớn trước HĐXX, đồng thời khẳng định các cán bộ điều tra đã đọc cho Tú viết lời khai, giống đến từng dấu chấm, dấu phẩy.
Đại diện Viện kiểm sát hỏi tiếp: "Ngày 8-5, trong các bản cung, bị cáo đều kí nhận là do tự nguyện, tự nhận thấy hành vi của mình và các bị cáo khác là sai. Thậm chí có cả luật sư xác nhận hoàn toàn do tự nguyện, tại sao lại nói là ép cung?”.
Tú lại kêu oan: “Khi bị cáo viết bản kiểm điểm và lời khai khác thì chưa có luật sư, mãi về sau mới có. Bị cáo bị ép phải nhận là đã đánh và đấm anh Tuấn Anh”.
Tú còn đề nghị tòa cho dựng lại hiện trường để làm sáng tỏ sự thật, minh oan cho bị cáo và nhất quyết khẳng định các bị cáo khác đều được mớm cung để khai nặng tội cho mình.
Trong số 6 bị cáo, Tú là người duy nhất kêu oan. Luật sư bảo vệ quyền lợi cho Tú đã yêu cầu Tòa cách ly tất cả các bị cáo để hỏi từng người một.
Phiên tòa tiếp tục diễn ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm