Vụ PVP: LS phản ứng dữ dội vì bị tòa dọa 'mời ra ngoài'

Cụ thể, luật sư Quynh cho rằng hồ sơ vụ án không có tài liệu nào thể hiện vai trò của bị cáo Trịnh Xuân Thanh cũng như có mâu thuẫn trong các lời khai về việc đàm phán, chi tiền, chuyển tiền...
Luật sư sau đó đọc một bút lục khá dài liên quan đến lời khai của bị cáo Lê Hòa Bình (cựu chủ tịch Công ty 1-5, bị cáo vắng mặt tại phiên tòa) khi cơ quan điều tra yêu cầu khai tóm tắt tình tiết có liên quan đến việc mua bán dự án Nam Đàn Plaza.
"Luật sư dừng lại, phần tiền chi cho bị cáo Duy (Huỳnh Nguyễn Quốc Duy, môi giới tự do) đã được giải quyết trong các bản án trước nên không nằm trong phạm vi vụ án này" - HĐXX ngắt lời luật sư.

Vụ PVP: LS phản ứng dữ dội vì bị tòa dọa 'mời ra ngoài' ảnh 1
Luật sư Quynh tại tòa. Ảnh: NLĐO

Luật sư Quynh lập tức phản ứng, cho rằng bút lục liên quan đến lời khai của bị cáo Lê Hòa Bình rất quan trọng trong vụ án này.
"Tất cả những người trong phiên tòa phải có thái độ tôn trọng HĐXX và tuân theo sự điều hành của chủ tọa phiên tòa. Nếu như luật sư không tuân theo sự điều khiển của chủ tọa phiên tòa thì mời luật sư ra ngoài” - HĐXX nói.
Luật sư Quynh phản ứng dữ dội và đề nghị đại diện VKS kiểm sát theo pháp luật đối với HĐXX. Đại diện VKS cho rằng, theo quy chế phiên tòa, tất cả mọi người trong phòng xử án phải tuân theo sự điều khiển của chủ tọa phiên tòa.
"Theo nội quy cụ thể của phiên tòa, tất cả những người tham gia phiên tòa phải tuân thủ sự điều khiển của thẩm phán chủ tọa phiên tòa. Lưu ý luật sư phải tuân theo sự điều khiển của chủ tọa phiên tòa" - đại diện VKS nêu rõ.
Đáp lại, ông Quynh cho rằng trong phần xét hỏi, ông đã đề nghị công bố những bút lục nói trên nhưng HĐXX không chấp nhận và cho rằng luật sư có thể trình bày trong phần tranh luận...
Luật sư Quynh sau đó tiếp tục bào chữa cho thân chủ và đề nghị HĐXX tuyên ông Trịnh Xuân Thanh vô tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm