Vụ Phương Nga: Trả hồ sơ để điều tra bổ sung

Bắt đầu buổi làm việc, chủ tọa đọc công bố các quyết định của lãnh đạo TAND TP.HCM về việc thay đổi biện pháp ngăn chặn theo đề xuất của HĐXX không cần thiết tạm giam bị cáo Nga; công bố quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú với bị cáo này. Quyết định này do Phó Chánh án Huỳnh Ngọc Ánh ký.

Vụ Phương Nga: Trả hồ sơ để điều tra bổ sung ảnh 1
Các bị cáo đang nghe chủ tọa công bố các quyết định. Ảnh: Trường Giang

Vụ Phương Nga: Trả hồ sơ để điều tra bổ sung ảnh 2
Tòa đang đọc các quyết định.

Đồng thời, chủ tọa cũng công bố quyết định yêu cầu điều tra bổ sung vụ án do thấy cần phải xem xét thêm những chứng cứ không thể bổ sung tại tòa.
Cụ thể, số tiền 16,5 tỉ đồng Nga khai là tiền tình cảm, còn Mỹ khai khác. Các chứng cứ về thỏa thuận mua bán nhà, xem nhà số 7 Nguyễn Trãi theo lời khai của Mỹ cần kiểm chứng và các thỏa thuận nhận giữa hai bên. Ông Mỹ khai không nhất quán về số tiền 16,5 tỉ đồng. Bị cáo Dung thay đổi lời khai... Lời khai các bên còn nhiều mâu thuẫn cần điều tra làm rõ.

Trường hợp kết quả điều tra chứng minh được số tiền trên không phải mua bán nhà, cần phải làm rõ ai tạo lập các chứng cứ đó, nhằm mục đích gì; làm rõ lời khai Nga và Mỹ về việc thuê người đe dọa lẫn nhau; làm rõ các nội dung, địa chỉ email liên quan đến các hợp đồng tình cảm được khai.

Đồng thời làm rõ các bức thư của Nghĩa trình tòa, lời khai của Nghĩa và mẹ Phương Nga khai về việc Mai Phương móc nối với cán bộ trại giam. Làm rõ nội dung và giám định các thư trên có phải của Dung không.
Làm rõ lời khai giống nhau có hay không vi phạm hoạt động tư pháp... Trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung.
Phiên tòa kết thúc với tiếng vỗ tay vang khắp phòng xử.

Xem thêm: Bị cáo Phương Nga chính thức được tại ngoại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm