Vụ Phạm Công Danh: Khởi tố bà Trang 'phố núi'

Ngày 31-7, Cơ quan CSĐT Bộ Công an thông báo quyết định khởi tố bị can Phạm Thị Trang, còn gọi là Trang “phố núi” (SN 1974, ngụ khu Sài Gòn Pearl, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, theo điều 165 BLHS.

Đồng thời, cơ quan điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh khám xét chỗ ở của bà Trang để thu thập tài liệu phục vụ cho việc điều tra.

PHạm Công Danh và các đồng phạm tại toà

Trước đó, trong quá trình xét xử vụ Phạm Công Danh gây thiệt hại hơn 9.000 tỉ đồng xảy ra tại VNCB, TAND TP.HCM đã quyết định khởi tố tại tòa vụ án "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" liên quan đến hành vi của Phạm Thị Trang.

Theo nhận định của HĐXX, Trang là người giúp sức tích cực cho Danh trong việc tìm kiếm khách hàng lớn cho VNCB, trong đó có nhóm Trần Ngọc Bích, Giám đốc công ty Tân Hiệp Phát, để rút lấy tiền chi "Chăm sóc khách hàng" trái quy định pháp luật. 

Tại phiên tòa bà Bích cũng thừa nhận chỉ giao dịch với Trang và Trang cũng tự giới thiệu mình là Phó Tổng Giám đốc VNCB. Trang cũng là người giới thiệu Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại JSC An Phát (Công ty An Phát) cho Danh trong việc lập khống hồ sơ nâng cấp hệ thông Corebanking, gây thiệt hại cho VNCB 63,7 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm