Vụ phá rừng ở Phú Quốc: Tòa tạm dừng để đi xem hiện trường

Sáng nay 12-6, Tòa án huyện Phú Quốc cho tạm dừng xét xử vụ án hủy hoại rừng để đi thực địa trước khi xử tiếp vào một ngày gần đây, sẽ có thông báo sau. Phiên tòa này xét xử từ hôm qua và cả buổi sáng hôm nay 12-6.

Theo cáo trạng, cuối năm 2011, vợ chồng nguyên Phó bí thư xã Cửa Cạn huyện Phú Quốc, tức ông Trần Kiều Hưng và Nguyễn Thị Bích Phượng bị phát hiện đốn dọn cây rừng trái phép của Vườn quốc gia Phú Quốc hơn 4.000 m2. Kiểm lâm chuyển hồ sơ đến công an và vợ chồng ông Hưng bị khởi tố tội hủy hoại rừng vào tháng 10-2012.

Từ đó đến nay, vợ chồng ông Hưng hầu tòa năm lần. Lần đầu bị TAND huyện Phú Quốc tuyên mỗi người ba năm tù cho hưởng án treo. Lên tỉnh bị hủy án xét xử lại.

Tòa Phú Quốc xử sơ thẩm lần hai tuyên vợ chồng ông Hưng không phạm tội. Tòa án tỉnh Kiên Giang lại hủy án và nay TAND huyện Phú Quốc xét xử sơ thẩm lại từ đầu. 

Gay cấn mấu chốt mang tính quyết định trong vụ án này là việc xác định phần đất do vợ chồng ông Hưng đốn cây dọn dẹp thuộc Vườn quốc gia Phú Quốc hay đất của vợ chồng ông Hưng. Tình tiết này rất khó xác định nên các phiên xử trước đã có các quan điểm khác nhau, dẫn đến các kết quả xét xử thậm chí trái ngược nhau. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm