Vụ nổ súng ở Đắk Nông: Bị cáo lãnh án tử kháng cáo

Đơn kháng cáo bị cáo Hiến nêu rõ đề nghị cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội trở về hòa nhập với xã hội, làm một công dân có ích. Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Hiến cũng yêu cầu được xem xét yếu tố lỗi hỗn hợp để giảm một phần trách nhiệm bồi thường.
Lý do kháng cáo, bị cáo Hiến cho rằng mức án tòa sơ thẩm tuyên là quá nặng, “chưa xem xét hết các tình tiết khách quan, chưa đặt trong mối quan hệ giữa hành vi phạm tội của tôi với tính chất, mức độ vi phạm pháp luật nghiêm trọng của những người bị hại là nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội. Họ đã huy động một lực lượng hùng hậu, sử dụng khiên, giáp, vũ khí, phương tiện cơ giới máy móc đến san ủi nhà cửa, vườn cây là nguồn sống duy nhất của gia đình tôi nên đã đẩy tôi vào trạng thái bức xúc tột độ nên mới dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật”.

Vụ nổ súng ở Đắk Nông: Bị cáo lãnh án tử kháng cáo ảnh 1
Bị cáo Đặng Văn Hiến

Trước đó, ngày 2-1, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án giết người, che giấu tội phạm và hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản xảy ra tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.
HĐXX xét xử đã giữ nguyên mức án mà VKS đề nghị, tuyên tử hình đối với bị cáo Đặng Văn Hiến, người trực tiếp nổ súng khiến ba người chết, 13 người bị thương. Theo HĐXX, hành vi phạm tội của bị cáo Đặng Văn Hiến có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, giết người hàng loạt, truy sát nạn nhân đến cùng nên cần có bản án nghiêm khắc.
Ngoài ra, tuyên phạt bị cáo Ninh Viết Bình 20 năm tù, Hà Văn Trường 12 năm tù cùng về tội giết người. Hai bị cáo này cũng đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Bị cáo Đoàn Văn Diện chín tháng tù về tội che giấu tội phạm.
Các bị cáo Nghiêm Xuân Thiên Sửu sáu năm tù, Phạm Công Thiện bốn năm tù cùng về tội hủy hoại tài sản.
Theo hồ sơ vụ án, do bức xúc vì liên tục bị Công ty Long Sơn cho người xuống giải tỏa đất, san ủi nhà cửa, cây trồng, bị cáo Hiến và một số người dân ở đây đã xảy ra mâu thuẫn, ẩu đả với nhân viên Công ty Long Sơn.
Sau đó, bị cáo Hiến cùng Ninh Viết Bình mang súng lên rẫy điều bắn vào nhóm công nhân của Công ty Long Sơn khiến 3 người thiệt mạng, 13 người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm