Vũ 'nhôm' nói gì trong lời sau cùng tại tòa?

Bước lên bục khai báo, Phan Văn Anh Vũ nói bị cáo chỉ mong muốn một điều duy nhất là bị cáo được xét xử đúng luật. Chủ tọa ngắt lời: “Bị cáo nói ở đây ai xử không bằng luật?”. Chủ tọa cho rằng nói lời sau cùng, bị cáo có thỉnh cầu gì nêu, thấy oan thì kêu oan.

Vũ "nhôm" tại phiên toà phúc thẩm.

Vũ "nhôm" nói tiếp, bị cáo mong HĐXX xem xét toàn diện sự việc, hoàn cảnh, bối cảnh ra đời của Công ty… và cho bị cáo bản án cuối cùng đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

“Việc này không phải bị cáo gây ra, nhưng một lần nữa bị cáo xin lỗi hai vị thứ trưởng, anh Tuấn, Bách và gia đình các anh. Bị cáo thành thật xin lỗi”- Vũ "nhôm" nói và cám ơn các luật sư đã đưa ra chứng cứ bảo vệ cho bị cáo. Vũ cám ơn đại diện UBND TP. HCM, Đà Nẵng đã có mặt phục vụ cho quá trình giải quyết vụ án.

Bị cáo Phan Hữu Tuấn nói mình có 46 năm hoạt động các mạng, được ngành công an đào tạo. 46 năm hoạt động trong ngành tình báo đã rèn luyện cho bị cáo phẩm chất rất cơ bản của người cán bộ tình báo như lòng trung thành, đức tính trung thực…

"Bị cáo rất đau xót khi bị nhận hai bản án của toà. Đây là cơ hội cuối cùng để xin HĐXX xem xét mức độ phạm tội, vai trò, vị trí của bị cáo trong vụ án, cho bị cáo được giảm nhẹ hình phạt để bị cáo yên tâm cải tạo"- vẫn lời bị cáo.

Bị cáo Nguyễn Hữu Bách xin thỉnh cầu hai điều. Ông mong HĐXX xem xét tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo để xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Đồng thời, ông cho biết mình bị bệnh tim, đang trong quá trình điều trị bệnh tích cực. Mong HĐXX xem xét thêm chi tiết này để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, để bị cáo tiếp tục điều trị bệnh.

Bị cáo Trần Việt Tân nói cả cuộc đời ông phấn đấu, rèn luyện đi theo Đảng, theo ngành. Thời trai trẻ đã xông pha nhiều chiến trường, đến nay, khi đã nghỉ hưu, chưa bao giờ ông nghĩ có ngày mình phải đứng trên bục bị cáo, điều này rất đau xót.

“Tôi rất biết trách nhiệm của mình, mong HĐXX xem xét hết sức có tình, có lý cho tôi và anh em đồng đội tôi đang ngồi trên ghế bị cáo. Mong HĐXX ra một bản án có tình, có lý… để chúng tôi còn có cơ hội tiếp tục phấn đấu"- ông nói thêm.

“Tôi xin cám ơn HĐXX cho phép tôi được nói lời sau cùng. Cám ơn VKS, cám ơn HĐXX cho phép tôi được tình bày những lý do kháng cáo tại phiên toà, cám ơn luật sư đã bào chữa cho tôi”- bị cáo Bùi Văn Thành nói.

Ông Thành nói tiếp: "Thời gian qua, kể từ ngày bị khởi tố bị can, tôi thấy đó là quãng thời gian nặng trĩu đau buồn với cá nhân tôi và gia đình. Trong hoàn cảnh đó, mẹ tôi mới ra đi. Phiên toà sơ thẩm đã cân nhắc, xem xét các tình tiết, nhưng tôi thấy mức hình phạt 30 tháng tù là hình phạt rất nghiêm khắc.

Khi vụ án xảy ra, trong phạm vi trách nhiệm của tôi, khi làm việc với các cơ quan có thẩm quyền, tôi rất thành tâm nhìn nhận về trách nhiệm của mình. Kính mong HĐXX cho tôi được hưởng lượng khoan hồng, cho tôi hưởng án treo".

16h ngày mai HĐXX tuyên án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm