Vũ 'nhôm' lấy tính mạng vợ và 6 con ra 'đảm bảo lời khai'

Chiều nay, luật sư bào chữa cho Vũ "nhôm" đã xét hỏi thân chủ. Luật sư nói HĐXX đã hỏi rồi, tuy nhiên luật sư cần làm rõ thêm về những hành vi của bị cáo mà cáo trạng quy kết.
Luật sư hỏi: "Bị cáo có thấy cáo trạng truy tố đúng không?".
Trước khi bắt đầu trả lời, Vũ "nhôm" đột nhiên nói: "Bị cáo mang cả tính mạng của mình và một vợ, sáu con của bị cáo để đảm bảo bị cáo khai đúng sự thật và tâm tư của mình".
Lúc này, chủ tọa nhắc nhở Vũ tập trung trả lời câu hỏi của luật sư.

Vũ "nhôm" tại tòa chiều 30-11.

Luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch bào chữa cho Vũ "nhôm".

Sau đó luật sư hỏi về khoản vay 200 tỉ đồng và khoản vay 13,4 triệu USD mà Vũ trình bày là vay của Trần Phương Bình - cựu tổng giám đốc DAB. Các khoản vay này có hợp đồng vay không, có giấy tờ vay không.

Vũ trả lời luật sư và vẫn kêu oan như đã trả lời HĐXX lúc sáng nay.
Vũ nói chỉ biết ông Bình gọi cho mình tới vì đã lo đủ 200 tỉ, gọi Vũ qua ký giấy nhận tiền tại phòng làm việc ở Ngân hàng Đông Á. Tại phòng ông Bình, Vũ nghe ông Bình gọi điện thoại cho một người nói bán 10 triệu USD giao cho Bình, để gửi cho Vũ 200 tỉ nộp vào tài khoản công ty, phần còn lại chuyển vào tài khoản của Bình.
""Mày bán 10 triệu USD cho anh, lát giao cho Vũ nộp 200 tỉ, phần còn lại chuyển vào tài khoản anh", ông Bình đã nói như vậy" - Vũ khai. 

Theo Vũ, một lúc sau có người nói mời anh Vũ xuống ký nhận tiền. Rồi ông Bình chỉ đạo người đó mang giấy lên phòng cho Vũ ký. Khoảng 10 phút sau, trưởng phòng ngân quỹ DAB đưa cho Vũ hai tờ giấy bản kê tiền mặt và tờ giấy nộp vào tài khoản. Vũ ký và viết theo tờ giấy có sẵn của Vinh như mẫu ngân hàng. Tổng giá trị tiền nộp là 200 tỉ và người nộp tiền là Vũ.

Vũ trình bày trước đó vài ngày, Vũ đã từ chối mua cổ phần. Nhưng ông Bình vẫn nói Vũ ráng mua đủ. Vũ khai mình không đổ lỗi cho bản thân vì trình độ 10/12 nhưng hoàn toàn không biết gì về lĩnh vực tài chính tiền tệ.
"Bản thân của bị cáo chưa bao giờ kinh doanh tiền tệ. Vấn đề nhà đất, bất động sản thì am hiểu” - Vũ trả lời.
Luật sư tiếp tục hỏi Vũ nếu không có cuộc điện thoại của ông Bình thì Vũ sẽ mua bao nhiêu cổ phần.
Vũ nói lúc đó công ty của Vũ chưa đủ tiền, nếu không có tiền của ông Bình, công ty của Vũ chỉ mua 40 triệu chứ không phải 60 triệu cổ phần. Vũ khai giá trị 220 lô đất ở Đà Nẵng có giá trị trên 600 tỉ, vì thế ngân hàng mới cho vay 400 tỉ.
“Buộc tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản là hoàn toàn oan cho bị cáo. Đây hoàn toàn là quan hệ dân sự. Bị cáo hoàn toàn không có lợi ích gì trong việc này”.
Vũ cho biết khi nhận quyết định khởi tố, Vũ đã không ngủ được bảy tháng 13 ngày vì vấn đề này.
Vũ gửi đơn kêu oan đến Chủ tịch nước, viện trưởng VKS, cơ quan CSĐT, lãnh đạo Bộ Công an, trưởng Ban Nội chính Trung ương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm