Vũ 'nhôm' khai về hai cựu lãnh đạo Bộ Công an

Theo đó, Vũ khai đó là hai ông Phan Hữu Tuấn (63 tuổi, nguyên tổng cục phó Tổng cục Tình báo, Bộ Công an) và Nguyễn Hữu Bách (55 tuổi, cán bộ Bộ Công an).

Đáng chú ý, hai cựu lãnh đạo này đã bị xét xử trong một vụ án trước đó cũng liên quan đến Vũ "nhôm" về tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước, mà hai ông này và Vũ đã cùng đứng trước tòa với tư cách bị cáo.

Cụ thể, ngày 31-10, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm, xem xét đơn kháng cáo xin giảm án của Vũ "nhôm" về tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước. Sau khi nghị án, HĐXX phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Vũ, sửa bản án sơ thẩm, tuyên phạt Vũ tám năm tù về tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước.

Vụ án này, TAND Hà Nội xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Vũ chín năm tù, Phan Hữu Tuấn bảy năm tù và Nguyễn Hữu Bách sáu năm tù cùng về tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước.

Vũ 'nhôm' khai về hai cựu lãnh đạo Bộ Công an ảnh 1

Cuối 2017, Bộ Công an khởi tố bị can Phan Văn Anh Vũ về tội cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước, theo Điều 263 Bộ luật Hình sự 1999. Khi khám xét nhà riêng ở Đà Nẵng, Vũ không có mặt nên Cơ quan An ninh điều tra ra quyết định truy nã. Ngày 2-1-2018, Vũ bị di lý từ Singapore về Hà Nội.

Sau đó, Vũ tiếp tục bị khởi tố, điều tra, truy tố và xét xử về các tội danh khác...

Trước đó, Vũ "nhôm" thực hiện quyền tự bào chữa cho mình và đã gây kinh ngạc về trí nhớ của mình khi đọc vanh vách đến từng chữ, từng dòng của hàng trăm trang hồ sơ của vụ án. Vũ cũng khai mình bị cán bộ điều tra ép cung và có chứng cứ về việc này, sẵn sàng cung cấp cho tòa...

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.