Vũ 'nhôm' bày tỏ những gì khi nói lời sau cùng?

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ, 43 tuổi, tức Vũ "nhôm", chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79, bị cáo buộc lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt của DAB 200 tỉ đồng. VKS đã đề nghị tòa tuyên phạt Vũ 15-17 năm tù. 

Vũ kêu oan nói số tiền này là Vũ vay của ông Trần Phương Bình và Vũ đã trả xong khi tòa đang xét xử. Vũ cũng tố bị kiểm sát viên sỉ nhục trong quá trình điều tra, đồng thời Vũ không được xem phần lời khai của ông Bình trong biên bản đối chất nhưng vẫn phải ký... Vũ cũng trình bày rằng ngay cả luật sư của Vũ ở giai đoạn điều tra cũng không có ý kiến gì về chuyện Vũ bị sỉ nhục và bị ép ký biên bản.

Vũ "nhôm" trình bày vắn tắt bốn điều khi nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án. Ảnh: HOÀNG GIANG

Phần lời nói sau cùng trước khi HĐXX nghị án, Vũ xin nói bốn điều: Thứ nhất, Vũ thấy ông Bình rất tâm huyết với DAB; thứ hai, Vũ cám ơn ông Bình đã minh oan cho Vũ một phần; thứ ba, Vũ bị oan và cám ơn luật sư đã lặn lội đường xa giúp đỡ pháp lý cho Vũ và cuối cùng, Vũ đề nghị xử nghiêm những người vi phạm tố tụng, gây oan cho Vũ.

25 bị cáo còn lại đều bày tỏ sự ân hận về hành vi phạm tội. Cựu tổng giám đốc Trần Phương Bình và cựu phó tổng giám đốc Nguyễn Thị Kim Xuyến nói lời xin lỗi với thuộc cấp một thời và những bị cáo khác vì mình mà vướng vòng lao lý. Các bị cáo xin được hưởng án nhẹ để mau chóng về đoàn tụ gia đình, chăm sóc người thân!

Tòa tuyên bố nghị án kéo dài và dự kiến thứ Năm tuần sau, ngày 20-12, tòa sẽ tuyên án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm