Vụ người thu gom mì mót bị chết: Công an mời chủ đại lý

Ông Hiệp là chủ đại lý, người nhờ bà Nguyễn Thị Bích thu gom mì mót từ những người đi mót củ mì còn sót.
Trước đó, ngày 15-8, Đoàn kiểm tra của xã Tân Hội, do ông Dương Quý Hà (Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hội) làm trưởng đoàn, đến kiểm tra giấy phép kinh doanh của bà Bích. Bà Bích xuất trình một giấy phép kinh doanh mang tên ông Hiệp. Đoàn kiểm tra cho rằng không hợp lệ, tiến hành lập biên bản và từ đây hai bên cự cãi. Sau đó bà Bích bị ngã và chết.
Đại tá Nguyễn Tri Phương, Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh, đã thông tin cho Pháp Luật TP.HCM biết ông đã nghe cấp dưới báo cáo là gia đình bà Bích cản trở đoàn kiểm tra, sau đó bà vấp và ngã. Công an và chính quyền địa phương đến nói chuyện với gia đình. Gia đình cũng đồng thuận không có việc một thành viên trong đoàn kiểm tra xô bà Bích ngã. Chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình làm thủ tục mai táng cho bà Bích.
Tuy nhiên, theo gia đình, việc bà Bích ngã ngửa đập đầu xuống nền xi măng trong nhà bếp của mình là do một thành viên trong đoàn kiểm tra xô ngã. Gia đình bà Bích đã có đơn tố cáo đích danh người mà gia đình cho rằng đã xô bà ngã chết, đồng thời đề nghị xử lý hình sự người này.
Hiện Công an tỉnh Tây Ninh đang thụ lý giải quyết tin tố giác tội phạm của gia đình bà Bích. VKS tỉnh cũng đã phân công kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tin tố giác tội phạm này.
Thời hạn giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố
1. Thời hạn giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố không quá 20 ngày kể từ ngày nhận được tố giác. Đối với tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố có nhiều tình tiết phức tạp hoặc phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm thì có thể kéo dài thời hạn giải quyết nhưng không quá 02 tháng kể từ ngày nhận được tố giác.
2. Trường hợp chưa thể kết thúc việc kiểm tra, xác minh, chậm nhất 5 ngày trước khi hết thời hạn quy, cơ quan đang thụ lý, giải quyết phải có văn bản đề nghị VKS gia hạn thời hạn kiểm tra, xác minh…
Trường hợp đề nghị gia hạn là có căn cứ thì thời hạn gia hạn kiểm tra, xác minh là không quá 2 tháng kể từ ngày hết thời hạn quy định tại khoản 1 Điều này.
Trường hợp đề nghị gia hạn là không có căn cứ thì VKS ra văn bản nêu rõ lý do và cơ quan đang thụ lý, giải quyết phải ra một trong các quyết định quy định tại khoản 1 Điều 147 BLTTHS 2015 (Quyết định khởi tố hoặc không khởi tố vụ án, Quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố)...
(Trích Điều 11 Thông tư liên tịch 01/2017 của Bộ Công an - Bộ Quốc phòng - Bộ Tài chính – Bộ NN&PTNT- VKSND Tối cao Quy đĩnh việc phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong việc thực hiện một số quy định của BLTTHS 2015 về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm