Vụ kêu oan cướp 'xuyên không': Đề nghị triệu tập điều tra viên

Chiều 11-10, TAND huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang tiếp tục phiên tòa xử vụ Huỳnh Hữu Nhơn (30 tuổi, ngụ thị trấn Rạch Ròi, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) bị truy tố về tội cướp tài sản.

Nhơn bị cáo buộc cùng Trần Văn Rồi thực hiện một vụ cướp tài sản của một người bán vé số ở lộ nông thôn thuộc xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp. TAND huyện này đã phạt Nhơn bốn năm tù, Rồi ba năm sáu tháng tù về tội này. Tuy nhiên, Nhơn có kháng cáo kêu oan.

Quang cảnh phiên tòa.

Trong buổi chiều, tòa vẫn tiếp tục cách ly các nhân chứng và bị cáo để xét hỏi. Các nhân chứng Hương, Nguyễn Hoàng Nam (chồng Hương), Nguyễn Văn Mến, Dương Hoài Sơn đều khai Nhơn có chở chuyến mía cuối ở xã An Minh Bắc (U Minh Thượng, Kiên Giang) vào ngày 17-4. Riêng nhân chứng Ba Đắc thì không nhớ ngày tháng năm cụ thể nhưng cũng khẳng định chuyến mía cuối cùng có mặt Nhơn.

Nhân chứng Nguyễn Văn Mến nói gặp Nhơn tại bãi mía vào chiều 17-4.

Theo các nhân chứng, vào ngày 10 và 11-3-2016 âm lịch tức ngày 16 và 17-4 dương lịch, Nhơn có mặt ở bãi mía để chở mía thuê cho vợ chồng Nam. Đến khoảng 16 giờ ngày 17-4 thì ghe của Nhơn mới rời đi. Từ Kiên Giang đến hiện trường vụ cướp cách xa hàng trăm cây số nên Nhơn không thể cướp ở Hậu Giang được.

Còn Nhơn khi được xét hỏi vẫn một mực kêu oan và yêu cầu được đối chất với các nhân chứng vắng mặt và phạm nhân Rồi.

Luật sư Lâm Văn Khuyển bào chữa cho Nhơn cho rằng vụ án có nhiều vi phạm tố tụng. Cụ thể qua xem xét hồ sơ luật sư nhận thấy trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra có dấu hiệu bức cung, dụ cung, mớm cung; hồ sơ có dấu hiệu bị tẩy xóa. Hồ sơ vụ án có nhiều bút lục bị mất nằm ngoài hồ sơ, có dấu hiệu làm giả hồ sơ. Do đó luật sư đề nghị tòa triệu tập các công an viên và điều tra viên ra tòa làm rõ nghi vấn.

Luật sư đề nghị triệu tập điều tra viên tham gia phiên tòa.

Sau khi hội ý, để đảm bảo khách quan HĐXX đã quyết định tạm dừng phiên tòa để trích xuất phạm nhân Rồi đến tòa.

Chiều 16-10, phiên tòa sẽ tiếp tục.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm