Vụ hot girl Ngọc Miu và người tình: 5 án tử hình

Chiều 28-4, sau một ngày xét xử, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên án vụ Văn Kính Dương và các đồng phạm về loạt tội sản xuất, buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn khỏi nơi giam, giữ; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Bác tất cả kháng cáo, y án sơ thẩm

Tòa tuyên phạt Dương tử hình về tội sản xuất trái phép chất ma túy; tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy; tám năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; ba năm tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; một năm tù về tội trốn khỏi nơi giam, giữ. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

HĐXX cũng giữ nguyên hình phạt bổ sung đối với Dương là buộc nộp phạt 200 triệu đồng; tịch thu 1,4 tỉ đồng và 40.000 nhân dân tệ.

Các bị cáo tội sản xuất trái phép chất ma túy bị tuyên án tử hình gồm: Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân. Nguyễn Bá Thành bị phạt tù chung thân.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: HY

Các bị cáo mua bán trái phép chất ma túy có Lê Hương Giang bị tuyên phạt tử hình, Nguyễn Thu Huyền tù chung thân.

Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức hot girl Ngọc Miu, người tình của Dương) bị tuyên phạt 16 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hai bị cáo còn lại không kháng cáo hoặc không rút kháng cáo chấp nhận án chung thân mà tòa sơ thẩm đã tuyên.

HĐXX phúc thẩm nhận định: Dương từng nhiều lần vào tù. Năm 2010, khi đang thi hành án ở trại giam thuộc tỉnh Thanh Hóa, Dương bỏ trốn. Sau đó, Dương làm giả CMND và thuê nhà ở TP.HCM để tổ chức sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy.

Dương có nhân thân đặc biệt xấu, phạm tội khi đang chấp hành án, hành vi phạm tội đặc biệt nguy hiểm. Mức án cấp sơ thẩm đã tuyên là phù hợp, không nặng.

Còn Nam là người chủ mưu, nghiên cứu sản xuất và sử dụng nhà mình để làm nơi tạo ma túy. Bị cáo phạm tội nhiều lần và có tổ chức, không có tình tiết giảm nhẹ đặc biệt nào mới. 

Bị cáo Ngọc ăn năn hối cải, có hai con nhỏ, phạm tội giúp sức nhưng mức án cấp sơ thẩm đã tuyên phù hợp nên không giảm nhẹ nữa.

Theo tòa, cấp sơ thẩm đã đánh giá toàn diện và đưa ra bản án đúng pháp luật. Tại phiên phúc thẩm, các bị cáo không có tình tiết giảm nhẹ mới nên không có căn cứ giảm án.

Đường dâysản xuất ma túy đặc biệt lớn

Trước đó, sau bản án sơ thẩm, Dương, Ngọc và bảy đồng phạm kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và giảm số tiền phải nộp.

Dương kháng cáo cho là không phải chủ mưu, khởi xướng việc sản xuất, mua bán ma túy mà là Nguyễn Đức Kỳ Nam. Theo Dương, Nam đã cung cấp nguyên liệu và nghiên cứu công thức, tổ chức sản xuất ma túy.

Dương cũng không đồng ý bị thu hơn 1,4 tỉ đồng và một số tài sản khác vì đây là tiền cha mẹ nhờ mua nhà ở TP.HCM. Các đồng phạm khác cho rằng hình phạt quá nặng. 

Đáng chú ý, Ngọc cho rằng khi chung sống, bị cáo không biết việc làm ăn của Dương. Ngọc cũng cho rằng mình rất ăn năn với hành vi phạm tội.

Luật sư của Ngọc nói thêm rằng Ngọc chỉ là giúp sức, số ma túy đã bị thu hồi, không bị phát tán. Ngọc đang nuôi con nhỏ nên cần xem xét mức án nhẹ hơn.

Đại diện VKS đề nghị giữ nguyên án sơ thẩm. Đây là vụ án sản xuất ma túy quy mô đặc biệt lớn và hoạt động khép kín, đặt xưởng ở nhiều địa phương rồi mang thành phẩm tiêu thụ ra thị trường, trong đó có TP.HCM. 

Trong thời gian ngắn, các bị cáo đã thực hiện sản xuất tổng cộng 120 kg ma túy với 20 lượt mua bán, tiêu thụ ra thị trường 72.000 viên nén ma túy tổng hợp…

Hôn người tình trước khi tòa tuyên án

Trong suốt thời gian diễn ra phiên xử, Dương thỉnh thoảng cười với đồng phạm. Và Dương thường xuyên dừng ánh mắt ở bị cáo Ngọc. Trước khi bị bắt vào tháng 4-2017, Dương và Ngọc có một con chung. Trong lúc tòa nghị án, Dương từ hàng ghế trên quay xuống hôn người tình và tay trong tay trước khi bị lực lượng bảo vệ phiên tòa nhắc nhở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm