Vụ hết thời hiệu rồi...: Cục Bồi thường nhà nước đề nghị VKSND Tối cao giải quyết

Ông Trần Bê (trú tại phường Ninh Giang, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) là người bị khởi tố, giam oan gần ba năm về tội giết người từ hơn 30 năm trước. Ông Bê có đơn yêu cầu VKSND tỉnh Khánh Hòa tổ chức xin lỗi công khai và bồi thường oan cho ông gần 2 tỉ đồng. Tuy nhiên, viện này cho rằng đã hết thời hiệu nên không xin lỗi, bồi thường oan cho ông Bê.

Căn cứ Điều 11 Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước, Cục Bồi thường nhà nước chuyển đơn của ông Bê đến Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử VKSND Tối cao, đề nghị vụ này tham mưu cho lãnh đạo VKSND Tối cao xem xét, chỉ đạo VKSND tỉnh Khánh Hòa giải quyết theo thẩm quyền.

Trước đó, Ban Nội chính Tỉnh ủy Khánh Hòa cũng đã có đơn trả lời ông Bê trường hợp của ông thuộc thẩm quyền giải quyết của VKSND tỉnh này, nếu Viện giải quyết không thỏa đáng thì ông có quyền kiện ra tòa yêu cầu VKS phải xin lỗi, bồi thường.

Được biết trong vụ án mạng mà ông Bê bị khởi tố, giam oan còn có một người nữa cũng bị khởi tố, giam oan. Đó là ông Huỳnh Chiếm Phái, trú cùng phường với ông Bê. Ông Phái đã chết, các con ông thay mặt cha mình yêu cầu VKSND tỉnh Khánh Hòa xin lỗi, bồi thường oan. VKSND Tối cao từng yêu cầu VKS tỉnh này xem xét giải quyết nhưng đến nay VKS tỉnh vẫn không thực hiện. Các con ông Phái đã khởi kiện VKS tỉnh ra TAND thị xã Ninh Hòa để yêu cầu viện phải xin lỗi, bồi thường…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm