Vụ giết người ở Bar Wonder: Kẻ chủ mưu lãnh 19 năm tù

Riêng bị cáo Quyết, trước khi bỏ trốn vào Gia Lai đã phạm tội cố ý gây thương tích ở huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương nên lãnh thêm 5 năm 6 tháng tù, tổng cộng hình phạt là 23 năm 6 tháng tù.

Các bị cáo tại phiên sơ thẩm

Cáo trạng ngày 9-4 thể hiện, khoảng 20 giờ 30 ngày 9-10-2014, Dũng, Quyết, Phương và một số người bạn đến quán Bar Wonder (phường Hoa Lư, TP. Pleiku) chơi và được bố trí ở bàn VIP 3.

Khoảng 30 phút sau, Nguyễn Đăng Tuấn (SN 1988) cùng anh Đặng Chương (SN 1993) cũng vào chơi, đứng nhảy cách nhóm Dũng khoảng 5 m.

Trong lúc đứng nhảy, anh Tuấn có hành động vừa nhảy, tay cầm ghế xoay và tay có chỉ về phía bàn VIP 3. Thấy vậy, một phụ nữ trong bàn Dũng tên là Phượng đi đến nói chuyện với Tuấn nhưng Tuấn không nghe và đẩy chị này trở về bàn.

Đến khoảng 21 giờ 35 cùng ngày, chị Phượng nói tính tiền đi về thì tất cả mọi người đều đứng dậy đi ra trước, riêng Quyết, Phương vẫn ngồi lại bàn VIP 3. Trước khi ra về, Dũng dùng hai tay kéo đầu Quyết và Phương lại nói: “Hai thằng mày ở lại, lấy cái chai đập vào đầu thằng mặc quần soọc cho tao" (ý chỉ Tuấn đang nhảy).

Khi nhóm Dũng đi ngang qua bàn của Tuấn đang nhảy thì Tuấn lao vào đòi đánh Dũng nhưng được bảo vệ quán bar can ngăn… Tuy nhiên, hai bên vẫn xảy ra ẩu đả. Hậu quả Tuấn bị đâm trọng thương và tử vong sau đó…

Chi tiết đáng chú ý là sau khi tòa tuyên án, cũng như lần trước, bị cáo Dũng lại lên cơn co giật. Những người tham dự phiên tòa thấy khó hiểu vì lúc tranh tụng, bị cáo này vẫn rất bình thường.

Trước đó, xét xử sơ thẩm hồi tháng 5, TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên hoãn phiên tòa. Cụ thể, sau khi tòa khai mạc, trong phần thủ tục, luật sư bào chữa cho bị cáo Vũ Việt Dũng có đơn xin hoãn tòa. Thời điểm này, bị cáo Dũng bỗng có biểu hiện đau đớn khác thường, nằm vật tại bục khai báo. Sau khi thăm khám, các bác sĩ thông báo là bị cáo Dũng không đủ sức khỏe để tham gia tố tụng nên HĐXX tuyên hoãn phiên tòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm