Vụ Gateway: Tài xế Phiến thực nghiệm việc không thấy bé trai

Chiều 13-9, Công an cùng VKSND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tiếp tục tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ án vô ý làm chết người xảy ra tại Trường Gateway.

Ông Phiến thực nghiệm việc đi xe máy tới ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

15 giờ 34, ông Doãn Quý Phiến - tài xế chở 13 học sinh của Trường Gateway trong đó có bé trai LHL (nạn nhân tử vong vì bị bỏ quên trên ô tô) điều khiển chiếc xe 16 chỗ di chuyển tới khu vực ký túc xá của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Theo lịch thường ngày (trước khi xảy ra vụ án), vào thời điểm trên, ông Phiến sẽ đi xe máy tới ký túc xá rồi điều khiển ô tô tới cổng Trường Gateway để đón học sinh.

Sau khi có mặt, một cán bộ điều tra dắt chiếc xe máy ra ngoài đường Nguyễn Phong Sắc để ông Phiến thực hiện lại quá trình di chuyển từ bên ngoài vào trong ký túc xá. Tại đây, ông Phiến gửi xe máy rồi đi bộ vào khu vực để ô tô.

Tiếp đó, ông Phiến di chuyển ô tô đến cổng Trường Gateway. Toàn bộ quá trình này đều được giám sát chặt chẽ bởi các điều tra viên và kiểm sát viên. Việc thực nghiệm cũng được ghi hình đầy đủ.

Chiếc xe di chuyển tới cổng trường và dừng khoảng 2 phút, sau đó ông Phiến tiếp tục điều khiển ra khu vực khác. Trong buổi chiều thực nghiệm hôm nay, bà Nguyễn Bích Quy, người phụ trách đưa đón học sinh, vẫn không có mặt.

Sau đó, tài xế này điều khiển xe tới cổng Trường Gateway để đón học sinh.

Thông tin từ cơ quan chức năng quận Cầu Giấy cho thấy sáng 6-8, ông Phiến điều khiển xe buýt số 19 cùng bà Nguyễn Bích Quy đi đón 13 học sinh của Trường Gateway.

6 giờ 55 cùng ngày, bé trai LHL được đón tại khu vực phố Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Cháu ngồi ở hàng ghế cuối cùng trên xe.

Tại cổng trường khi dừng xe, hai học sinh đi học ngày đầu tiên khóc rất nhiều nên bà Quy đã đưa các cháu vào trường và lên phòng ăn, không kiểm tra và không đếm lại số lượng học sinh rời xe.

Trên lớp, cô giáo chủ nhiệm điểm danh học sinh vào lúc 7 giờ 50 và đã nhập thông tin vào phần mềm có vắng một học sinh. Vậy nhưng nhà trường đã không liên lạc với phụ huynh học sinh để trao đổi về việc con họ vắng mặt.

Đến 16 giờ cùng ngày, khi đưa trả học sinh về gia đình, bà Quy phát hiện LHL bất tỉnh trên xe, người tím tái. Một cán bộ của trường đã đưa cháu vào phòng cấp cứu. Sau đó, cháu được đưa tới Bệnh viện E và xác định tử vong trước đó.

Như vậy, kể từ thời điểm bà Quy đóng cửa xe để ông Phiến điều khiển về bãi đỗ của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền là hơn 8 tiếng đồng hồ. Suốt quá trình này, bé trai LHL bị bỏ quên trên xe dẫn tới tử vong.

Một trong những vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm, đó là khả năng phát hiện cháu bé bị bỏ quên của tài xế Phiến. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra như: Sau khi di chuyển xe tới ký túc xá để ra về và trước khi điều khiển xe đi đón học sinh, ông Phiến có kiểm tra bên trong xe hay không? Tầm nhìn của ông Phiến đối với không gian phía sau xe như thế nào, liệu có thể phát hiện nếu còn có người trên xe…

Với việc thực nghiệm lại quá trình di chuyển từ cổng Trường Gateway tới ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền và ngược lại, có lẽ những câu hỏi trên sẽ được làm sáng tỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm