Vụ ‘đòi đền cánh tay’: Tòa đề nghị công an vào cuộc

Mới đây, TAND TP.HCM có công văn đề nghị Công an huyện Bình Chánh vào cuộc làm rõ vụ tai nạn lao động xảy ra tại xưởng sản xuất thuộc chi nhánh của Công ty CP SX Ninh Phát (trụ sở chính tại phường Phú Thạnh, quận Tân Phú). Tai nạn xảy ra hồi tháng 2-2016, hậu quả làm anh Trì bị mất một cánh tay nhưng đến nay phía công ty vẫn từ chối bồi thường.

Tiếp nhận đề nghị của tòa, Công an huyện Bình Chánh đã mời anh Trì đến để lấy lời khai vào ngày 30-3 và yêu cầu anh nộp giấy chẩn đoán thương tật.

Tai nạn lao động làm anh Trì  bị mất một cánh tay. Ảnh: TV

Như đã thông tin, tháng 9-2013, anh Trì vào làm nhân viên kỹ thuật, sửa chữa và bảo trì máy tại Công ty Ninh Phát. Hai bên không ký hợp đồng lao động nhưng anh vẫn lưu trú tại nhà tập thể của công ty. Hằng tháng anh được công ty trả lương 6 triệu đồng, không đóng thêm bất kỳ khoản tiền bảo hiểm nào.

 Ngày 5-2-2016, công ty tổ chức tất niên và cho công nhân nghỉ Tết. Do có máy móc cần sửa nên ông Nguyễn Quang Vinh (con bà Phạm Thị Định, giám đốc công ty) yêu cầu anh Trì cùng một số công nhân ở lại làm thêm một ngày. Anh Trì đồng ý ở lại làm việc, đến chiều thì xảy ra tai nạn lao động làm anh phải cưa cánh tay phải, suy giảm khả năng lao động đến 65%.

 Theo anh Trì, sau tai nạn công ty đóng viện phí cho anh số tiền khoảng 14 triệu đồng. Đến tháng 8-2016, công ty đuổi việc anh. Anh đã nhiều lần làm đơn xin công ty hỗ trợ thêm 40 triệu đồng nhưng công ty từ chối. Vì vậy, anh khởi kiện yêu cầu TAND huyện Bình Chánh buộc công ty bồi thường cho anh hơn 200 triệu đồng. Xử sơ thẩm hồi tháng 10-2017, TAND huyện Bình Chánh đã bác yêu cầu của anh vì cho rằng ông Vinh không có chức vụ, quyền hạn gì trong công ty nên không có thẩm quyền điều hành người lao động.

Anh Trì kháng cáo, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm và nỗ lực hòa giải, động viên công ty tự nguyện bồi thường. Tuy nhiên, công ty không đồng ý. Vụ án đang trong thời gian tạm hoãn xử phúc thẩm để chờ công ty bổ sung một số giấy tờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm