Vụ dì đưa cháu ra tòa: Tòa trả hồ sơ, VKS giữ nguyên truy tố

Nguồn tin của PLOcho biết sau khi TAND huyện M’Đrắk (Đắk Lắk) trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ Huỳnh Thị Kim Quy cố ý gây thương tích, VKS huyện này vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố. 

Bị cáo Quy bị cáo buộc dùng dao rựa đánh một cái vào vùng trán trái của bà Đặng Thị Đào (dì của bị cáo, trú cùng địa phương) gây thương tích 3%.

Trước đó, tòa trả hồ sơ, yêu cầu VKS điều tra bổ sung nhiều vấn đề, trong đó có việc làm rõ nguồn gốc, thời gian, nội dung và chủ thể của cuộc hội thoại trong USB mà bị cáo cung cấp.

Bị cáo Quy tại tòa. Ảnh HT

Tòa yêu cầu tiến hành thực nghiệm điều tra bằng cách dựng lại hiện trường, để xác định vị trí đứng, khoảng cách của bị cáo, bị hại và các nhân chứng.

Tại tòa, bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội, lời khai của bị cáo và nhân chứng có sự mâu thuẫn nhưng chưa được đối chất, vì vậy cần tiến hành đối chất giữa bị cáo và nhân chứng...

Sau khi nhận hồ sơ điều tra bổ sung, VKSND huyện M’Đrắk cho rằng căn cứ vào tài liệu có trong hồ sơ và kết quả xét hỏi tại phiên tòa, nội dung trong USB mà bị cáo cung cấp cho HĐXX không có căn cứ bác bỏ lời khai của người làm chứng Vương Văn Hùng.

Khoảng cách khi bị cáo sử dụng dao rựa gây thương tích cho bị hại theo lời khai của người làm chứng, bị hại và bị cáo là hoàn toàn phù hợp do vậy không cần thiết phải tiến hành thực nghiệm điều tra. Việc bà Đào bị thương tích ở tại vị trí nào thì bản kết luận giám định pháp y về thương tích, hồ sơ bệnh án đã thể hiện…

Theo VKS quyết định trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung của tòa là không có căn cứ do những nội dung trên đã được thực hiện trong quá trình điều tra vụ án và một số tình tiết khác không thể thu thập được.

Từ đó, VKS giữ nguyên quan điểm truy tố và chuyển hồ sơ cho tòa cùng cấp để đưa vụ án ra xét xử theo quy định.

Trước đó, PLO đã thông tin, ngày 12-10, TAND huyện M'Drắk đưa vụ án ra xét xử. Sau ba ngày xét xử, HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung do xuất hiện một số tình tiết mới, một số nội dung cần làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm