Vụ đánh bạc Điện Biên: Ngưng xét xử, triệu tập thêm nhân chứng

Ngày 11-10, TAND huyện Tuần Giáo (Điện Biên) tiếp tục xét xử 13 bị cáo trong vụ án đánh bạc trên địa bàn. Dù đây là vụ án ít nghiêm trọng nhưng sau chín ngày làm việc, phiên tòa vẫn chưa thể kết thúc.

Khoảng 9 giờ 45, sau khi các luật sư (LS) và đại diện VKS tranh tụng, chủ tọa bất ngờ tuyên bố tạm ngưng phiên tòa để trích xuất điện thoại của một số bị cáo và triệu tập thêm nhân chứng.

Các bị cáo trong vụ án đánh bạc ở Tuần Giáo (Điện Biên)

Theo thông báo, HĐXX sẽ trích xuất điện thoại của Hoàng Quốc Việt, Trịnh Thị Vân và Nguyễn Thị Hòa (ba trong số bảy bị cáo không nhận tội). Những người làm chứng được triệu tập gồm Vũ Đình Hải, Nguyễn Văn Huyền và Nguyễn Thị Hồng.

Trước đó, tại phần xét hỏi, ba bị cáo trên khẳng định ngày 6-2 (thời điểm bắt quả tang đánh bạc) không bị bắt giữ. Hồ sơ vụ án cho thấy có nhiều biên bản làm việc giữa ba người này với công an vào khoảng thời gian 2 giờ 40 phút sáng 7-2, nhưng cả ba đều khẳng định mình không có mặt ở cơ quan công an.

Bị cáo Vân và Việt khai đang ngủ ở nhà, còn Hòa thì đang ngủ ở nhà nghỉ. LS bào chữa cho ba bị cáo cũng cung cấp tới HĐXX các biên bản làm việc với bà Nguyễn Thị Hồng – chủ nhà nghỉ nơi Hòa ngủ qua đêm và Nguyễn Văn Huyền – người cho Việt đi nhờ xe về nhà để chứng minh cho những lời khai này. Trong biên bản còn có sự xác nhận của UBND thị trấn Tuần Giáo.

Một diễn biến đáng chú ý khác, các LS dẫn chứng từ hồ sơ vụ án cho thấy điện thoại của các bị cáo bị công an thị trấn thu giữ ngay sau khi bắt quả tang (chiều 6-2). Tuy nhiên, quá trình giải quyết vụ án và xét xử tại tòa, nhiều bị cáo lại khẳng định đến chiều 7-2 điện thoại của mình mới bị thu giữ.

Các LS đề nghị HĐXX mở niêm phong số điện thoại trên, kiểm tra nhật ký cuộc gọi để xác định thời điểm bị thu giữ là khi nào. Tuy nhiên, chủ tọa bác bỏ yêu cầu này với lý do không thuộc thẩm quyền của HĐXX. Do vậy, các LS làm đơn khiếu nại vì cho rằng chủ tọa có hành vi tố tụng vi phạm quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm