Vụ dâm ô: Bộ LĐ-TB&XH đã có ý kiến với VKSNDTC, TANDTC

Chiều 14-5, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà chủ trì cuộc họp cùng đại diện lãnh đạo đơn vị Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế, Cục Bảo vệ trẻ em liên quan đến việc TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tuyên án bị cáo Nguyễn Khắc Thủy, 78 tuổi, phạm tội dâm ô trẻ em với mức án 18 tháng tù cho hưởng án treo đã gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà phát biểu tại buổi họp. Ảnh: TRỌNG GIÁP

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cho biết đối với các hành vi xâm hại trẻ em, lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn đặc biệt quan tâm. Ngay như trong vụ án này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về trẻ em, đã có ý kiến với lãnh đạo Bộ về việc phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác bảo vệ trẻ em.

Ngay sau khi nhận thông tin về kết quả xét xử phúc thẩm vụ án trên, ngày 11-5, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã trao đổi và kiến nghị với Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí và Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình về kết quả xét xử vụ án này, đây là vụ án xâm hại trẻ em rất nghiêm trọng.

Bộ trưởng đề nghị Viện trưởng VKSND Tối cao và Chánh án TAND Tối cao chỉ đạo, xem xét đảm bảo việc xét xử nghiêm minh, đúng người đúng tội, đúng quy định của pháp luật, đặc biệt là bảo vệ các quyền của trẻ em.

Đồng thời, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cũng cho biết thêm, người đứng đầu Bộ LĐ-TB&XH đã có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương chỉ đạo, kịp thời phòng ngừa, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm quyền trẻ em, thực hiện các biện pháp hỗ trợ, can thiệp trẻ em bị bạo lực, xâm hại, đặc biệt là xâm hại tình dục trẻ em theo quy định của pháp luật, tập trung triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2018.

Ông Hà Đình Bốn, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ LĐ-TB&XH, cho biết tòa cấp sơ thẩm tuyên bị cáo Thủy ba năm tù đã là mức thấp nhất trong khung hình phạt tội xâm hại trẻ em. “Nhưng nay cấp phúc thẩm lại tuyên 18 tháng tù và cho hưởng án treo lại càng thấp, như vậy chưa hợp lý vì bị cáo Thủy có tình tiết tăng nặng. Chúng tôi mong cơ quan tố tụng xem xét lại vụ án theo đúng quy định, trình tự pháp luật" - ông Hà Đình Bốn nói thêm.

Theo ông Bốn, ngay VKSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng không đồng tình với bản án phúc thẩm, vẫn bảo lưu quan điểm đồng tình mức án ở cấp sơ thẩm (ba năm tù giam).

Ngày 11-5, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tuyên phạt ông Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội dâm ô trẻ em với một bé gái. Tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 11-2017, ông Thủy bị TAND TP Vũng Tàu kết án ba năm tù giam với tội danh trên, bị hại là hai bé gái khác nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm