Vụ cưỡng chế nhà vào ngày gần tết: Tạm dừng việc cưỡng chế

Ngày 18-1, ông Đặng Đình Quyền, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã yêu cầu Chi cục THADS thị xã Ninh Hòa tạm dừng cưỡng chế kê biên, xử lý tài sản là ngôi nhà của vợ chồng ông Huỳnh Hữu Hiệt (ngụ thôn Phước, xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa. Lý do tạm dừng là giáp tết Nguyên đán cũng như nhằm đảm bảo tình hình an ninh chính trị địa phương.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, Chi cục THADS thị xã Ninh Hòa ban hành kế hoạch cưỡng chế kê biên, xử lý tài sản của vợ chồng ông Huỳnh Hữu Hiệt vào ngày 21-1. Việc cưỡng chế này nhằm thực hiện bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Khánh Hòa vụ kiện tranh chấp hợp đồng giao khoán, trong đó vợ chồng ông Hiệt - người có quyền, nghĩa vụ liên quan phải trả cho bị đơn là Công ty CP Xây dựng thương mại - sản xuất Hòa Khánh hơn 325 triệu đồng và phải nộp án phí hơn 20 triệu đồng. 

Vợ chồng ông Hiệt gửi đơn đến các cơ quan chức năng trung ương, tỉnh Khánh Hòa đề nghị hoãn cuộc cưỡng chế do đã cận tết Nguyên đán và vụ kiện đã được TAND Cấp cao tại Đà Nẵng thụ lý giải quyết theo thủ tục giám đốc thẩm. 

Sau khi báo phản ánh, lãnh đạo các cơ quan nội chính tỉnh Khánh Hòa đều không đồng tình với việc chọn thời điểm trên để tổ chức cưỡng chế. Từ thông tin do PV cung cấp, Cục THADS tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu Chi cục THADS thị xã Ninh Hòa báo cáo, tạm dừng việc cưỡng chế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm