Vụ cưa gỗ khô: Phiên toà liên tục bị gián đoạn vì âm thanh

Chiều nay phiên xử phúc thẩm lần thứ ba vị cưa gỗ khô bị xử tội trộm cắp tại TAND tỉnh Kon Tum tiếp tục với phần đề nghị của đại diện VKSND tỉnh.
Phiên toà liên tục gián đoạt vì Luật sư bào chữa nhưng âm thanh không ổn định làm cho người dự toà và các phóng viên trong phòng báo chí không nghe được. Tại phòng dành riêng cho báo chí phóng viên cũng liên tục phản ánh tình trạng này nhưng cán bộ toà án chỉ ghi nhận...

Vụ cưa gỗ khô: Phiên toà liên tục bị gián đoạn vì âm thanh ảnh 1
Luật sư Lê Văn Hoan liên tục phải ngưng việc bào chữa vì vấn đề âm thanh. Ảnh: NGÂN NGA

Luật sư Lê Văn Hoan (Đoàn Luật sư TP.HCM) phải nhiều lần ngưng việc bào chữa của mình và phản ánh khi Luật sư nói thì âm thanh lúc nghe được lúc không. Các vi luật sư khác cũng lên tiếng về việc này.
Đáp lại thẩm phán chủ toạ chỉ nói: “Luật sư cứ tiếp tục, để bộ phận kỹ thuật chỉnh”.

Chủ toạ Đỗ Thị Kim Thư liên tục đề nghị bộ phận kỹ thuật xem lại âm thanh trong phòng xử. Ảnh: NGÂN NGA

Luận tội, đại diện VKSND tỉnh Kon Tum cho rằng rừng đặc dụng Đăk Uy nhà nước có bỏ vốn ra để trồng. Mục đích các bị cáo vào rừng cưa cây gỗ này là để chiếm đoạt. Hành vi của các bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội trộm cắp, không bị oan.
Từ đó VKS đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Phan Tiến Dũng và Lê Quốc Khánh, đề nghị toà phạt hai bị cáo này từ 12-14 tháng tù, ba bị cáo còn lại là Nguyễn Ngọc Bình, Nguyễn Văn Bảy, Nguyễn Văn Thụ thì đề nghị toà cho hưởng án treo.
Hiện nhiều người dân tỏ ra bất bình về việc toà bố trí loa nhưng dân không nghe được. Phòng báo chí tác nghịêp nhiều lúc không nghe được gì.
Phóng viên tiếp tục tường thuật phiên toà.

Vụ cưa gỗ khô: Phiên toà liên tục bị gián đoạn vì âm thanh ảnh 3
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm