Vụ CSGT bắn cấp trên: Đầu dây mối nhợ là do nhân chứng

Theo dự kiến thì phiên xử này diễn ra vào buổi sáng nhưng vì vắng mặt nhân chứng Trương Thành Chí nên đến buổi chiều tòa mới mở được phiên xử. Trong buổi chiều, tòa đã thẩm vấn lời khai của bị cáo Vinh và các nhân chứng như Chí, Long, Lâm…

Tại phiên tòa, bị cáo Vinh khai khi qua phòng karaoke tại quán HL (thị xã Long Khánh) mà Thiếu tá Trần Ngọc Sơn (Trạm phó Trạm CSGT Suối Tre) đang hát mời bia thì bị Chí (bạn Thiếu tá Sơn) đập ly bia vào mặt. Thế nhưng ông Sơn không bảo vệ Vinh mà còn bênh vực Chí nên Vinh bực tức và đã đấm ông Sơn một cái.

Bị cáo Vinh (trái) và nhân chứng Chí (phải) tại phiên tòa. Ảnh: NHÓM PV

Sau khi được mọi người can ngăn và trở về trạm Suối Tre, Vinh đến mở cửa phòng ông Sơn nhưng cửa khóa nên về phòng nằm ngủ. Một lúc sau, ông Sơn mở cửa phòng Vinh vào và đánh Vinh. Trong lúc bị ngã xuống giường, tay Vinh chạm vào súng đang để dưới gối nên cầm lên. Khi cầm lên thì nhiều người xông vào giữ chặt tay Vinh, sau đó hai bên giằng co và súng nổ.

Tòa hỏi bị cáo tại sao lại để súng ở đầu giường mà không phải là để trong tủ theo quy định. Bị cáo Vinh trả lời là do… sợ ma nên để vậy cho đỡ sợ.

Trong khi đó, nhân chứng Chí khai hôm đó đang ở nhà thì ông Sơn gọi ra nhậu mừng rửa “lên lon” từ đại úy lên thiếu tá. Chí ra được một lúc thì thấy Vinh vào phòng. Sau khi uống một ly bia giao lưu thì Vinh có gọi anh của Chí bằng thằng. Chí cho rằng Vinh xúc phạm anh mình. Tiếp đó, Vinh mời Chí uống bia tiếp, Chí không uống mà gạt tay làm ly bia trúng vào mặt Vinh.

Nhân chứng Trương Ngọc Lâm (lái xe của ông Sơn) khai hôm đó Lâm đang nằm ngủ trong phòng ông Sơn tại trạm Suối Tre thì Vinh về mở cửa vào. Vinh chĩa súng vào Lâm và yêu cầu gọi ông Sơn về nhưng Lâm không gọi. Sau đó Vinh về phòng mình. Lâm báo cho bạn ông Sơn biết là Vinh cầm súng tìm ông Sơn. Được một lúc sau thì ông Sơn về và đi thẳng lên phòng Vinh. Tại đây ông Sơn đánh Vinh. Vinh lấy súng ra thì ông Sơn chụp lấy tay Vinh. Hai bên giằng co rồi súng nổ và ông Sơn gục xuống.

Sau khi kết thúc phần thẩm vấn bị cáo và các nhân chứng, do đã đến cuối ngày nên phiên tòa tạm nghỉ. Đến 8 giờ ngày 22-6, tòa tiếp tục xét xử.

NHÓM PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm