Vụ chủ quán bánh xèo đánh trẻ: Hội Bảo vệ trẻ em lên tiếng

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam chiều 26-11 đã phát hành công văn gửi UBND huyện Yên Phong, Bắc Ninh về việc lao động trẻ em bị người sử dụng lao động bạo hành.

Công văn nêu: Hội đã nhận được thông tin việc em Trương Quang Duy, 15 tuổi, quê quán Thuận Hòa, Thành Phước, Nghĩa Hành, Quảng Ngãi bị chủ tiệm bánh xèo nơi em làm mướn có hành vi bạo hành gây thương tích.

Hội nhận thấy hành vi của chủ tiệm xâm hại nghiêm trọng sức khoẻ của trẻ em, là người bị lệ thuộc vào quan hệ lao động. UBND xã Yên Trung, huyện Yên Phong đã không sát sao quản lý địa bàn dân cư, để xảy ra tình trạng sử dụng lao động trẻ em dưới độ tuổi lao động, bạo hành trẻ em diễn ra từ tháng 9-2020 tới nay.

Hội đề nghị UBND huyện Yên Phong chỉ đạo công an huyện kịp thời điều tra, khởi tố vụ án về hành vi cố ý gây thương tích đối với người dưới 16 tuổi có tính chất côn đồ, khởi tố bị can đối với chủ tiệm bánh xèo.

Nạn nhân ngoài việc được giám định tổn thương về thể chất, cũng cần được giám định tổn thương tinh thần. Cơ quan điều tra cần cử điều tra viên có kinh nghiệm làm việc với trẻ em, phối hợp với nhân viên công tác xã hội ổn định tâm lý cho em Duy.

Em Duy mẹ mất sớm, cha bệnh nặng. Trong quá trình làm việc, em nhiều lần bị chủ tiệm đánh đập nên chiều 21-11 đã gắng sức rời khỏi nơi nguy hiểm này. Một nhân viên khác của quán 21 tuổi, cùng quê Quảng Ngãi cũng bị chủ tiệm đánh gãy ngón chân, xây xát khắp cơ thể.

Trước đó, Công an huyện Yên Phong đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với chủ tiệm bánh xèo về hành vi hành hạ người khác.

Bước đầu, chủ tiệm đã khai rằng bắt hai nhân viên làm việc từ 7 giờ sáng hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau, không trả lương, không cho ăn cơm và không được gặp gỡ, giao tiếp với người ngoài. Mỗi khi tức giận, chủ tiệm lại lôi nhân viên vào phía sau nhà đánh đập bằng những dụng cụ làm bếp như bàn chải sắt đánh vảy cá, dao, chày giã tiêu, xẻng xúc bánh…

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam là một tổ chức xã hội tập hợp, đoàn kết những cá nhân, tổ chức của Việt Nam có tâm huyết, tự nguyện hoạt động phấn đấu cho mục đích giúp cho trẻ em được hưởng các quyền cơ bản; tham gia ngăn chặn mọi hành vi xâm hại quyền trẻ em theo quy định của pháp luật quốc gia và Công ước quốc tế về quyền trẻ em.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...