Vụ Chị làm KSV, em làm ĐTV: 10 thiếu niên phạm tội trộm cắp tài sản nhận án tù

Sáng 29-5, TAND huyện Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu tiến hành xét xử và tuyên án bị cáo Huỳnh Sơn Long (tính thời điểm bị bắt 16 tuổi, ngụ thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức) cùng Nguyễn Văn Toàn (17 tuổi), Trần Ngọc Sang (17 tuổi), Nguyễn Ngọc Tiến (19 tuổi), Trần Quang Nhân (19 tuổi), Hồ Văn Lợi (16 tuổi), Hồ Văn Dũng (22 tuổi), Nguyễn Trung Quân (24 tuổi), Phan Văn Hoàng (19 tuổi) và Trần Minh Hoàng (22 tuổi) phạm tội trộm cắp tài sản. Mức án tòa tuyên các bị cáo trong khoảng từ 15-hơn 17 tháng tù. Tuy nhiên do khấu trừ vào thời gian tạm giam nên tòa tuyên tất cả các bị cáo đã chấp hành xong hình phạt.

Các bị cáo tại tòa

Như báo Pháp Luật TP.HCM từng phản ánh trong khoảng thời gian từ 28-2-2013 đến 1-10-2013, trên địa bàn các xã Bình Trung, Bình Giã, Bình Ba, thị trấn Ngãi Giao (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe máy. Qua điều tra, đầu tháng 10-2013, công an huyện Châu Đức đã khởi tố bắt tạm giam 10 bị cáo trên. TAND huyện Châu Đức đã năm lần mở phiên tòa đưa vụ án ra xét xử nhưng đều hoãn. Trong đó ba lần trả hồ sơ điều tra bổ sung. Các bị cáo bị Viện truy tố tham gia trộm sáu chiếc xe máy.

Tuy nhiên tại phiên tòa, đại diện Viện KSND huyện Châu Đức đã xin rút truy tố hai trong sáu vụ như trong cáo trạng. Lý do không đủ căn cứ để buộc tội các bị cáo trong hai vụ này.

Các bị cáo tại phiên tòa đều không nhận tội, khai bị ép cung dùng nhục hình để ký vào các bản cung. Đại diện luật sư bào chữa cho các bị cáo cũng đưa ra nhiều điểm mâu thuẫn trong nội dung các vụ trộm, đề nghị tuyên các bị cáo vô tội.

Sau khi nghị án, HĐXX vẫn cho rằng truy tố của Viện là có căn cứ, không có chứng cứ chưng minh việc các bị cáo bị ép cung, dùng nhục hình nên đã tuyên mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm