Vụ bà chủ đầm tôm: Khởi tố 5 bảo vệ rừng

Cụ thể, các ông: Lê Văn Lang (trạm trưởng Trạm Rạch Tràm), Trương Văn Lớn (đội phó Đội bảo vệ rừng ngập mặn), Lê Ngọc Tuân (nhân viên Trạm Rạch Gốc), Phạm Đức Tú (nhân viên Trạm Long Thọ) và Phạm Văn Ẩn (nhân viên Trạm Tắc Hông) đều bị khởi tố về hành vi trên nhưng được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, sau khi có thông tin phản ảnh bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (34 tuổi, ngụ ấp Bà Trường, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch) là người thuê đất nuôi tôm thuộc địa phận Ban Quản lý bảo vệ rừng phòng hộ Long Thành quản lý có dấu hiệu xây dựng trái phép, Ban Quản lý bảo vệ rừng phòng hộ Long Thành phân công 11 nhân viên bảo vệ đến hiện trường để kiểm tra.

Tuy nhiên trong các ngày 26 và 27-2, dù không có quyết định cưỡng chế của cơ quan chức năng hay sự chỉ đạo nào, các nhân viên bảo vệ rừng vẫn xông vào chòi canh tôm của bà Ngọc sử dụng bạo lực, đập phá tài sản, công trình. Các nhân viên này còn bắt trói ông Nguyễn Văn Ni (cha bà Ngọc) và ném hơn 40 bao xi măng (trị giá khoảng 3,4 triệu đồng) của gia đình bà Ngọc xuống nước.     

Trước đó, Công an huyện Nhơn Trạch đã khởi tố vụ án để điều tra. Tuy nhiên, bà Ánh Ngọc lại bị bắt về một vụ việc liên quan, sau này đã được minh oan là vô tội.        

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc là người đã tố cáo lực lượng bảo vệ rừng thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Long Thành đã có hành vi phá chòi nuôi tôm, đánh đập, trói những người trong gia đình bà vào cuối tháng 2-2016.

Trong khi vụ việc bà Ngọc tố cáo chưa xử lý xong, sáng 19-4, bà đến trụ sở công an xã theo giấy mời để làm việc liên quan vụ việc bà tố cáo thì bị bắt giữ, đưa về trụ sở công an huyện để điều tra về tội danh chống người thi hành công vụ.

Bà Ngọc bị bắt giam để điều tra về vụ việc xảy ra vào ngày 5- 9-2015. Thời điểm đó lực lượng chức năng huyện Nhơn Trạch sau khi nghe bà Ngọc phản ánh đã đến xử lý một số ghe hút cát trái phép tại khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm