Vụ án ‘vườn mãng cầu’ có dấu hiệu bị oan?

Theo cơ quan tố tụng, hung thủ là Nguyễn Văn Hiền (sinh năm 1973, ngụ huyện Tân Châu, Tây Ninh). Hiền bị bắt khi đang lẩn trốn tại TP.HCM sau hai ngày gây án.

Ngày 7-3, Hiền lấy trộm một con dao của người bán trái cây bỏ vào túi. Sau đó, Hiền gặp ông Lâm Văn Nhiển (sinh năm 1953, ngụ phường Hiệp Ninh, TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) là người chạy xe ôm. Hiền kêu ông Nhiển chở về nhà mẹ vợ ở huyện Hòa Thành để mượn tiền. Trên đường đi, Hiền điện thoại cho mẹ vợ nhưng chị dâu nghe máy và la rầy Hiền không lo làm ăn chỉ biết ăn chơi, đánh bạc. Nghe vậy, Hiền tắt điện thoại và kêu ông Nhiển chở lòng vòng huyện Dương Minh Châu để mượn tiền người thân.

Bị cáo Nguyễn Văn Hiền tại tòa. Ảnh: HỒNG MINH

Đi ngang vườn mãng cầu, Hiền yêu cầu ông Nhiển chạy xe rẽ vào để gặp người quen. Khi ông Nhiển vừa dừng xe, Hiền khống chế, yêu cầu ông Nhiển đưa xe cho mình. Do ông Nhiển kháng cự và kêu cứu nên Hiển rút dao đâm chết nạn nhân. Sau đó, Hiền cướp xe và điện thoại di động của nạn nhân rồi sang Campuchia đánh bạc. Đến nơi, Hiền vào tiệm cầm đồ ở Svay Rieng cầm chiếc xe được 4 triệu đồng. Đánh bạc thua hết tiền, Hiền trốn xuống TP.HCM đến ngày 10-5 thì bị bắt.

Tại phiên tòa, Hiền liên tục kêu oan và cho rằng mình bị công an bắt bất ngờ, bị trùm lại đánh và sau đó bị mớm cung. Hiền khai rằng mình mua chiếc xe này của một đôi nam nữ với giá 1 triệu đồng, khi mở cốp xe thì thấy điện thoại và giấy tờ xe để sẵn trong cốp, trong xe có dính vết máu.

Luật sư bào chữa cho rằng kết quả khám nghiệm cho thấy trên người nạn nhân không có bất cứ dấu vết nào của bị cáo, con dao hung khí không tìm thấy. Vì vậy không đủ cơ sở để buộc tội bị cáo.

Nói lời sau cùng, bị cáo một mực kêu oan. Tòa tuyên bố đến ngày 30-12 sẽ tuyên án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm