Vụ án oan ông Chấn: Đề nghị mức án 12 năm tù đối với Lý Nguyễn Chung

Theo kiểm sát viên thực hiện quyền công tố, hành vi của bị cáo là trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác, quyết tâm giết người đến cùng trong khi chị Hoan nuôi con nhỏ mới hơn 1 tuổi. 

Lý Nguyễn Chung cúi gầm mặt khi VKSND tối cao đề nghị mức án 

Kết luận của Viện khoa học hình sự cũng đã chỉ ra bằng chứng rõ ràng nhất: dấu vân tay trái chính là của của bị cáo Chung. Bản thân bị cáo cũng thừa nhận hành vi giết người cướp tài sản tại phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự.

Dựa vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ nên VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Chung 12 năm tù giam tội Giết người; 2-3 năm tù giam tội Cướp tài sản. Tổng hợp mức hình phạt cho bị cáo Chung là 12 năm tù giam. Đây là mức án cao nhất đối với người phạm tội dưới 15 tuổi.

Về bồi thường dân sự, VKS cho rằng, việc bồi thường phải dựa vào quy định của pháp luật. Cho nên VKS đề nghị Chung phải chịu trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại từ 79 triệu đồng đến 85 triệu đồng.

Về vấn đề cấp dưỡng, VKS đề nghị Chung có trách nhiệm cấp dưỡng cho Nguyễn Văn Đức (con chị Hoan) từ 1,2 triệu đồng – 1,5 triệu đồng/tháng cho đến 18 tuổi. 

Ông Lý Văn Chúc (bố của Chung) sẽ phải bồi thường toàn bộ số tiền cho gia đình bị hại.

Đại diện VKS khẳng định tại thời điểm gây án bị cáo chưa đủ 15 tuổi nên bố mẹ của Chung phải chịu trách nhiệm bồi thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm